Có rất nhiều cách và phương pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả và dễ thực hiện. Trong đó massage bụng được đánh giá là phương pháp hữu hiệu nhất. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thực hiện các bước massage bụng giảm đau bụng kinh đơn giản và hiệu quả.

Nha khoa: niềng răng ở đâu tốt và an toàn?

Nguyên nhân gây đau bụng kinh 

Có 2 loại nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh: 

Nguyên nhân thứ phát 
Do có những tổn thương thực thể như mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, nhân xơ tử cung hoặc đặt dụng cụ tránh thai. 

Tử cung phát triển không bình thường, khi đó lượng máu cung cấp cho tử cung cũng bất thường dẫn tới tình trạng tử cung thiếu máu, thiếu oxi và gây ra đau bụng. 

Vị trí tử cung, tử cung quá ngả trước hoặc ngả sau sẽ ảnh hưởng đến lưu thông kinh nguyệt gây đau bụng. 

Cổ tử cung hẹp, cản trở việc kinh nguyệt chảy ra ngoài dẫn đến đau bụng kinh. 

Các bước massage khi đau bụng kinh

Nguyên nhân tự phát 
Do yếu tố thần kinh, một số chị em phụ nữ quá mẫn cảm với cảm giác đau. 

Trong thời kỳ kinh nguyệt vận động quá mạnh hoặc bị lạnh cũng có thể dễ gây đau bụng kinh. 

Không khí môi trường xung quanh bị ô nhiễm, thường là ở gần khu công nghiệp hoặc làm hồ. 

Do tử cung co bóp quá mức. 

Trong 2 nguyên nhân này thì nguyên nhân tự phát là chủ yếu. Bạn gái khi rơi vào tình trạng này ngoài việc phải xác định được nguyên nhân và có biện pháp xử lý thì có thể dùng phương pháp massage khi đau bụng kinh để làm giảm các triệu chứng đau. 

Các bước massage khi đau bụng kinh 

Bước 1: Làm cho mình thoải mái 
Kỹ thuật sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn thực hiện trong lúc cơ thể bình tĩnh và thư giãn. Hãy tìm một nơi yên tĩnh và ngồi thoải mái. Đặt tay trên bụng và thực hiện một vài nhịp thở sâu cho tới khi cảm thấy bàn tay của bạn được đẩy lên với mỗi hít vào, và hạ xuống khi bạn thở ra. 

Bước 2: Xoa bóp dạ dày 
Đặt bàn tay trên rốn, bắt đầu xoa thành vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ. Điều này nên được thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong khoảng một phút, sau đó dần dần tăng kích thước của các vòng cho đến khi bạn cọ xát toàn bộ vùng bụng. 

Tiếp đến đặt tay ở hai bên rốn, chỉ chạm bằng các ngón tay và ngón tay trỏ ở phía trên, sau đó di chuyển theo chiều rộng bàn tay sang hai bên và cuối cùng xuống một lần nữa đưa các ngón tay lại với nhau. Lặp lại điều này trong khoảng 1phút. 

Bước 3: Massage lại 
Tiếp theo, đưa tay vòng ra sau ngay dưới xương sườn với các ngón tay ở hai bên cột sống. Trượt tay xuống chầm chậm về phía trên cùng của hông. Khi đến hông, sử dụng các ngón tay để xoa thành vòng tròn nhỏ dọc theo thắt lưng, bắt đầu từ trung tâm ra ngoài. Đưa tay trở lại dưới xương sườn và lặp lại chu kỳ này 3 lần. 

Đưa tay trở lại trung tâm và chuyển các ngón tay xuống. Để cho các tay trượt xuống giữa xương cùng, hoặc xương cụt. Một lần nữa làm thành vòng tròn nhỏ với các đầu ngón tay và sử dụng áp lực vừa phải. Tiếp tục thực hiện trong khoảng 1 phút. 

Bước 4: Tạo áp lực 
Ngồi thoải mái, vắt một chân lên trên chân kia, tay đối diện đặt ở mắt cá chân phía trên. Đưa tay lên quá mắt cá chân, giữ ngón cái ở phía trên, các ngón còn lại xuống phía dưới. Ấn nhẹ ngón tay cái trong 30 giây. Thả lỏng một chút rồi lặp lại. Làm 3 lần như vậy. 

Đặt 2 chân trên sàn nhà với 2 tay ở trên đùi. Đặt nhẹ các ngón tay giữa trên đỉnh đầu gối, các ngón tay cái ở phía trong hai bên trên, ngay phía trên đầu gối. Dùng ngón cái ấn vào. Giữ trong 30 giây thì thả ra. Lặp lại 3 lần. 

Đặt 1 bàn tay ngay dưới rốn, các ngón tay hướng về phía cột sống. Từ từ ấn các đầu ngón tay. Giữ trong 30 giây thì thả ra. Như vậy đã hoàn tất quá trình massage khi đau bụng kinh.

Thực hiện đều đặn hướng dẫn cách thực hiện các bước massage giảm đau bụng kinh hiệu quả và đơn giản này, sau đó nghỉ ngơi và chườm nóng khoảng 10 phút là bạn sẽ thấy những cơn đau bụng kinh giảm đi đáng kể.

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top