Ngứa lòng bàn tay, bàn chân là một trong những triệu chứng phổ biến mà phần lớn người hiện giờ mắc phải. Vậy có bao giờ các bạn nghĩ rằng lý do mình lại bị ngứa tay chân và làm sao có thể điều trị tận gốc căn bệnh này chưa? trồng răng implant mất bao lâu? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các điều cần biết về chứng bệnh dị ứng da tay qua bài viết dưới đây.



Nguyên nhân ngứa lòng bàn tay vào buổi tối 

Nguyên nhân ngứa lòng bàn tay vào buổi tối 



Viêm da cơ địa 


Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa tay chân về đêm có thể bạn bị mắc bệnh viêm da cơ địa. Chứng bệnh này khá phổ biến, là một phân lớp nhỏ của bệnh chàm, nấm da. 

Biểu hiện mọc lên các nốt ban đỏ dày lên thành từng lớp sau đó bong tróc ra. Điều này khiến làn da bạn trở nên khô ráp và ngứa ngáy khó chịu, nhất là vào ban đêm. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do không dung nạp histamin và dị ứng. 


Do dị ứng thức ăn 


Dị ứng thức ăn cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngứa tay chân về đêm ở chúng ta. Hiện tượng này thường gặp ở những người cơ địa yếu. Cơ địa ở mỗi người lại khác nhau nên nhiều khi một món ăn đối với người này là bình thường thì với người khác lại là chất xúc tác nguy hiểm gây dị ứng. 

Tin xem nhiều: bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu

Một số thực phẩm dễ gây dị ứng như: Hải sản, các loại nấm, nhộng tằm thường gây ra tình trạng mặt bị nổi mẩn đỏ, phát ban, ngứa ngáy tay chân… 


Tổ đỉa 


Ngứa lòng bàn tay vào buổi tối có thể xuất phát từ bệnh tổ đỉa. Tổ đỉa là bệnh lí này thường gặp nhất, đây cũng chính là nguyên nhân gây ngứa tay chân về đêm. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh tổ đỉa là do di truyền và dị ứng. Triệu chứng thường gặp là nổi mẩn ngứa ở tay và chân. Lớp da bị bệnh lâu dần dày lên sần sùi, bong tróc. 

Nếu như người bệnh càng gãi nhiều sẽ càng làm cho các nốt mụn vỡ ra ăn sâu vào trong dẫn đến nhiễm trùng. Bệnh thường nặng hơn và ngứa hơn về đêm hoặc khi thời tiết ẩm ướt, thay đổi đột ngột. 


Xơ mật tiên phát 


Xơ mật tiên phát là chứng bệnh nằm trong cơ thể, nhưng lại gây ngứa tay chân về đêm. Ngay cả tại thời điểm bệnh chưa phát triển thì một trong các dấu hiệu sớm nhất là bị ngứa tay chân. 

Mức độ ngứa tay chân thường thay đổi đặc biệt dữ dội vào ban đêm. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này được các nhà khoa học đưa ra là do lượng acide mật tự do ở trong máu gây ra. Điều này dẫn đến hậu quả là một số căn bệnh liên quan đến hệ đường mật. 


Chứng lupus ban đỏ 


Khi bị chứng lupus ban đỏ thường có một số dấu hiệu như: Ngứa tay chân về đêm, xuất hiện tổn thương và các vùng đỏ ngứa lòng bàn tay. Đây cũng là một trong những chứng bệnh khá phổ biến hay gặp ở chúng ta. Khi thấy dấu hiệu ngứa tay chân về đêm nếu điều trị lâu không khỏi. Nên đến bác sĩ để khám và có biện pháp xử lý kịp thời. 


Cách điều trị bệnh ngứa lòng bàn tay vào buổi tối 


Dù bạn bị ngứa bàn tay do bất cứ nguyên nhân nào thì việc đầu tiên là ko nên tắm lâu và tắm trong nước lạnh. Hạn chế sử dụng xà phòng tắm, sau khi tắm xong lau người nhẹ nhàng không chà sát mạnh vào các vị trí ngứa. 

Móng tay phải thường xuyên được cắt ngắn, đặc biệt là ở trẻ nhỏ để tránh trầy xước da do gãi nếu đang có những dấu hiệu của bệnh ngứa lòng bàn tay vào buổi tối . Có thể bôi lên vùng da bị ngứa bằng các chất làm dịu mát như bạc hà, khuynh diệp, calamin. 

Các loại kem chứa corticoid cũng có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa cơn ngứa nên có thể sử dụng nếu như bạn bị ngứa trong phạm vi nhỏ. 

Đối với những trường hợp bị ngứa bàn tay, bàn chân do nấm, kí sinh trùng, vi khuẩn thì bạn vẫn nên tới các phòng khám da liễu để được điều trị đặc hiệu bởi vì lúc này cần phải áp dụng các loại thuốc có tác dụng cục mạnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top