Đắp mặt nạ nha đam giúp da mặt trở nên sáng mịn, sạch mụn và loại bỏ thâm nám hiệu quả. Tình trạng lão hóa da, nếp nhăn cũng được ngăn ngừa và giảm đáng kể.

Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, lưu hội hay long tu. Không chỉ giúp bạn có làn da đẹp mịn màng loại cây này được dùng làm thuốc tẩy xổ, chữa táo bón, chóng mặt, suy dinh dưỡng, chữa nấm da, Eczema, chữa bỏng…

Đắp mặt nạ nha đam cho da đẹp hơn mỗi ngày-1
Nha đam có nhiều cồn dụng với da
Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Từ xưa, phụ nữa thường dùng nước vo gạo như một loại nước kì diệu giúp làm sạch da, dưỡng da trắng hồng. Vì trong nước vo gạo có tinh chất dưỡng trắng, khi kết hợp với nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện: Sau 2 lần làm sạch gạo, ở lần thứ 3 bạn vo gạo lâu hơn một chút rồi sử dụng nước vo gạo lần thứ 3 này để thực hiện làm mặt nạ Lấy nước vo gạo để lắng, bỏ phần nước trong, lấy phần cặn lặng xuống. Trộn phần lắng này với gel nha đam đã được làm sạch, sau đó đắp mặt nạ nha đam và nước vo gạo lên mặt. Thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, lưu lại mặt nạ qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau

Mặt nạ nha đam và mật ong

Ngoài nha đam thì mật ong cũng là một người bạn tuyệt vời của làn da. Mật ong giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, mịn màng, mềm mại và trắng sáng. 

Chuẩn bị 100g nha đam tươi, rửa sạch rồi cắt nhỏ, cho vào 500ml nước sạch đun đến khi sôi. Đun tiếp tục thêm 15 phút với lửa nhỏ rồi chắt nước ra, hòa với 10g mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp lên da, nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch. Áp dụng 2-3 lần/tuần giúp bạn có làn da mịn màng, trắng mịn hơn.

Đắp mặt nạ nha đam cho da đẹp hơn mỗi ngày-2
Mặt nạ nha đam trị mụn thâm*
Mặt nạ nha đam và sữa chua

Trong sữa chua có một lượng dồi dào chất chông vi khuẩn, dưỡng chất hữu ích. Vì vậy, sữa chua cũng có tác dụng giảm mụn và làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Xay nhỏ thịt nha đam cùng ½ hộp sữa chua không đường. Đắp mặt nạ nha đam, thư giãn trong 30 phút. Rửa lại bằng nước lạnh và thực hiện các bước chăm sóc da như thường ngày là được.

Mặt nạ nha đam nguyên chất

Bản thân nha đam đã có những công dụng tuyệt vời cho da, vì vậy khi sử dụng nha đam nguyên chất, những lợi ích mang lại sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Hãy làm sạch lá nha đam, cắt lấy phần thị bên trong và thái thành lát mỏng. Đắp lát mỏng nha đam lên da mặt, kể cả vùng cổ. Sau 15 phút thì rửa mặt bằng nước mát. 

Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ. Mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước. Hãy áp dụng đều đặn cách đắp mặt nạ nha đam để cải thiện làn da của mình nhé. 

Ngavvt
 
Top