Sạm da, cháy nắng là dấu hiệu cho biết các tế bào da đang bị tổn thương khi không được bảo vệ thấu đáo trước tác hại của tia cực tím. Vậy tại sao nắng làm đen da? Làm thế nào để hạn chế tình trạng này tiếp diễn? Cùng bài viết đi tìm câu trả lời nhé.

Vì sao nắng làm sạm da?

Sự xâm nhập dưới bất kỳ hình thức nào của tia cực tím đến da cũng có thể gây tổn thương DNA, đó là lý do tại sao cơ thể chúng ta phóng thích sắc tố melanin để sửa chữa và bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương nghiêm trọng. Khi bức xạ UVA xuyên qua da, nó kích thích sản xuất melanin  khiến da trở nên sậm màu hơn.

Quy trình phẫu thuật cắt xương hàm dưới diễn ra như thế nào?

Vì sao nắng làm sạm da?

Tia cực tím xâm nhập vào da với bất kỳ hình thức nào cũng có thể gây tổn thương DNA. Khi các tia bức xạ UVA xuyên qua da, nó sẽ kích thích sản xuất melanin khiến da trở nên sậm màu hơn và đây cũng chính là quá trình hình thành nên các sắc tố sạm da.

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da bạn, bạn cần phải có biện pháp ngăn chặn cũng như khắc phục tình trạng sạm da để làn da luôn sáng và đều màu.

Cách chữa da bị sạm nắng cho phụ nữ hiện đại

Có rất nhiều cách chữa da bị sạm nắng hiệu quả tại nhà, bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên an toàn và dễ tìm kiếm.

Chữa da bị sạm nắng với tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ làm trắng da, giảm nám sạm nhờ có chứa curcumin có tác dụng ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc tố melanin, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tái tạo tế bào mới, loại bỏ các sắc tố sạm màu trên da. Với tinh bột nghệ, bạn có thể dùng để uống hằng ngày, vừa làm đẹp da, vừa rất tốt cho sức khỏe.

Đầu tiên hãy trộn đều 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất, 1 thìa cà phê sữa chua không đường. Tiếp theo, hãy rửa sạch mặt với nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Sau đó, bôi lên mặt và nằm thư giãm sau 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Hãy thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày.

Sau khi sử dụng mặt nạ bột nghệ sữa chua, bạn cần bảo vệ da cẩn thận, tránh bắt nắng gây sạm da. Nên sử dụng 2 đến 3 lần/ tuần.

Với phương pháp làm đẹp tự nhiên này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí mà lại an toàn và hiệu quả.

Chữa da bị sạm nắng với dưa chuột
Đắp mặt nạ thường xuyên giúp các da mặt không bị nhăn nheo, tăng lực co giãn và cơ đàn hồi nên có tác dụng chống lão hoá đồng thời xoá nếp nhăn không mong muốn, giảm nám sạm.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể kết hợp đắp mặt dưa chuột với sữa chua không đường. Sữa chua có hàm lượng axit lactic cao nên có tác dụng giảm mụn, nám và các vết thâm.

Bạn hãy lấy một phần quả dưa chuột đem rửa sạch, cắt thành những lát mỏng. Sau đó thả vào sữa chua, rửa mặt sạch rồi lấy dưa chuột đắp lên mặt. Hoặc bạn có thể băm nhuyễn dưa chuột ra và cho vào sữa chua, tạo thành một hỗn hợp sệt và bôi lên mặt. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Với phương pháp này, kiên trì thực hiện bạn sẽ có một làn da sạch mụn, trắng sáng và căng mịn. Các vết nám sạm nắng cũng sẽ được giảm đi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top