Niềng răng giúp nắn chỉnh răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Bởi vậy mà không ai có thể phủ nhận lợi ích của niềng răng đem lại. Tuy nhiên thắc mắc niềng răng lệch lạc có nguy hiểm không, rủi ro có thể gặp phải là gì không phải không có căn cứ. Hãy cùng làm rõ vấn đề thông qua bài viết sau.

Có cần thiết phải niềng răng hô vẩu hay không?

Niềng răng vẩu là thao tác chỉnh nha sử dụng lực kéo từ những khí cụ như mắc cài hoặc khay niềng để kéo chỉnh cho răng lui vào trong hết hô vẩu. công đoạn này sẽ diễn biến một phương án từ trong khoảng & theo đúng sự kiểm soát chặt chẽ trong khoảng phía nha sĩ điều trị.


Song song với giai đoạn chữa vẩu, niềng răng còn giúp khuôn răng đều đặn với đạt độ thẩm mỹ cao nhất. Qua chậm tiến độ sức ăn nhai của bạn cũng sẽ tốt hơn bởi khớp cắn chuẩn, tránh mần mống chấn thương răng không mong muốn.

Niềng răng vẩu đem đến cho bạn khuôn miệng hài hòa, cấu trúc hàm mặt thanh thoát, 1 hàm răng đều đẹp, 1 nụ cười nhãi con, tự tín. cộng tìm hiểu xem bạn mang thuộc trường hợp với thể niềng răng vẩu ko qua phần tiếp theo nhé.

Thời điểm niềng răng hô vẩu thích hợp nhất

Chỉnh nha là thao tác chữa nha khoa được khuyên thực hiện càng sớm càng tốt. Niềng răng cho trẻ là việc rất được các bác sĩ khuyến khích. Bởi lúc người bệnh càng phổ thông tuổi, những điều chỉnh ở răng với xương hàm càng khó khăn & chậm chạp hơn khi còn trẻ, đặc trưng là ở độ tuổi thiếu niên.


Thành thử, ngay lúc nhóm răng phía trước của trẻ mọc hầu hết mà nhận thấy với dấu hiệu bị chìa ra ngoài thì tốt nhất nên đi khám chữa để có kế hoạch nẹp răng vổ sớm. Nhưng người trưởng thành vẫn có thể điều trị vẩu bằng cách này được, miễn là đáp ứng được hầu hết những yêu cầu cấp thiết.

Niềng răng có hết hô hàm được không?

Đầu tiên trước khi điều trị bạn cần được xác định nguyên nhân gây hô răng và mức độ hô cần khắc phục như thế nào. Nguyên nhân sẽ quyết định phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

– Niềng răng là giải pháp chỉnh nha phù hợp với tình trạng hô do răng. Khí cụ chỉnh nha sẽ giúp điều chỉnh các răng mọc hô về vị trí phù hợp, hài hòa giữa 2 khớp cắn.

– Còn với trường hợp hô do xương hàm thì niềng răng có hết hô hàm không là giải pháp không khả thi, mà chỉ khi phẫu thuật chỉnh xương hàm mới đạt hiệu quả được.

Tuy nhiên, nếu bạn bị hô do cả răng và hàm thì sau khi phẫu thuật, bạn có thể kết hợp phương pháp niềng răng để nắn chỉnh răng. Khi đó, niềng răng có hết hô hàm không là sự hỗ trợ lý tưởng để đạt được kết quả tối ưu.
 
Top