Vốn dĩ niềng răng đã là phương pháp cần nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác nên vì vậy niềng răng mắc cài mất sứ bao lâu đạt kết quả là vấn đề khá nhiều người quan tâm khi có ý định lựa chọn phương pháp này. Vậy chính xác thời gian niềng răng mắc cài sứ bao lâu và niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

30 tuổi có nên niềng răng hay không?

Như đã đề cập ở trên, niềng răng càng sớm khi xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả.

Nhưng không phải vì thế mà việc niềng răng ở độ tuổi 25 – ngoài 30 là không thể thực hiện. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc niềng răng đúng kỹ thuật, tiến trình và kế hoạch vẫn sẽ đem đến cho bạn kết quả như mong đợi.


Tuy nhiên, do độ tuổi 25 – ngoài 30, xương hàm và nướu đã ổn định vững chắc, răng cũng là răng vĩnh viễn nên việc sắp xếp răng bị khấp khểnh, đẩy, kéo răng khít sát vào nhau, hay đưa hàm về đúng vị trí cần nhiều thời gian hơn.

Việc nong hàm ở giai đoạn này cũng khó hơn rất nhiều, vì thế hầu hết các bác sĩ sẽ chọn phương pháp nhổ răng để có chỗ trống nhằm kéo/ đẩy – đưa răng về đúng vị trí.

Cũng ở độ tuổi này, cơ thể chúng ta bắt đầu bước vào giai đoạn lão hoá. Khả năng chịu đau, phục hồi vết thương cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Những đau đớn phải chịu giống như ở độ tuổi 18 cũng có khả năng tăng hơn rất nhiều.

Phương pháp rút ngắn thời gian niềng răng mắc cài sứ

So với các mắc cài kim loại thì mắc cài sứ dễ bung tuột hơn do chất liệu không được chắc chắn bằng, làm sai lệch hướng di chuyển của răng nên sẽ mất thêm thời gian để chỉnh sửa. Tuy nhiên đấy là nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ thông thường. Còn hiện nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu sẽ không còn là vấn đề khiến bạn phải lo ngại nữa.


Hiện nay tại trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam – nha khoa đã ứng dụng thành công công nghệ mắc cài sứ tự buộc. Thay vì dây cung được cố định với mắc cài bằng thun buộc dễ bung thì với mắc cài sứ tự buộc, dây cung sẽ được cố định chắc chẵn trong rãnh mắc cài bằng hệ thống nắp trượt linh động số 1. Phương pháp này giúp hạn chế tối đa bung tuột mắc cài, giúp răng di chuyển đúng hướng theo phác đồ điều trị của bác sỹ, cho hiệu quả nhanh chóng.
 
Top