Bạn đang phải phân vân điều gì đó về những chiếc răng mọc trên nướu cần phải xử lý nhưng không biết chính xác cần làm gì? Những thông tin chi tiết giới thiệu về chiếc răng này như thế nào dưới đây hi vọng sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết rõ hơn về tầm quan trọng của chiếc răng này.
*** Tham khảo thông tin trồng răng implant mất bao lâu cung cấp từ nha khoa

Răng mọc trên nướu là sao? 

Răng mọc trên nướu là tình trạng răng mọc trồi lên trên phần nướu, mọc cao hơn so với các chiếc răng khác và bị lệch ra khỏi cung hàm. Thường thì trường hợp răng mọc trên nướu dễ gặp nhất là răng số 3 hay còn gọi răng nanh tạo thành răng khểnh. 

Theo góc nhìn từ chuyên gia thì răng mọc trên nướu không tốt bởi vì: 

Thức ăn sẽ dễ dàng mắc vào răng do có sự chênh lệch giữa răng khểnh và các răng bên cạnh từ đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào men răng, gây ra các bệnh lý về răng miệng. 

Việc vệ sinh răng cũng khó khăn hơn vì răng không được đều khít việc chải sạch kẽ răng loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn và thức ăn sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống hàng ngày. 

Răng khểnh bị sai lệch khớp cắn và hoàn toàn không mọc thẳng hàng do với răng khác nên chức năng ăn nhai, cắn xé của hàm răng không được đảm bảo, rất dễ gặp phải chấn thương do va chạm hoặc mòn men răng và thói quen nghiến răng.  Chi phí cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền


Răng mọc trên nướu là sao?

Răng mọc trên nướu có nguy hiểm không? 

Răng nanh thường bị mọc lệch hướng lên phía nướu răng và nhô hẳn ra so với các răng khác trên cung hàm. Theo quan niệm người Á Đông, răng khểnh mang lại nét duyên đặc biệt là cho các bạn gái. Tuy nhiên trên thực tế, trong một số trường hợp răng khênh gây ra khá nhiều phiền toái cho chủ nhân của nó. 

Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: Có không ít các trường hợp răng khểnh mọc lệch quá nhiều so với các răng khác gây ra kém thẩm mỹ, khiến khuôn mặt mất cân đối. 

Mắc các bệnh lý về răng miệng: Răng khểnh mọc không đúng vị trí tạo ra các khe kẽ hở thức ăn dễ mắc vào, lâu ngày tạo thành các mảng bám, khó vệ sinh răng miệng. Lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, … 

Có nên nhổ răng mọc trên nướu không? 

Răng nanh hay còn gọi là răng khểnh ( răng mọc trên nướu), răng số 3. Răng này có một vai trò đặc biệt quan trọng trên cung hàm, ngoài chức năng đơn thuần là thẩm mỹ và cắn, xé thức ăn. Vì vậy, không thể nhận định muốn nhổ thì nhổ được…

Với các trường hợp răng mọc trên nướu tạo thành răng khểnh, các bác sĩ thường khuyến cáo không nên nhổ, bởi bảo tồn răng thật luôn là nguyên tắc hàng đầu trong nha khoa. Ngoài ra, chiếc răng này còn đóng vai trò hỗ trợ ăn nhai và nâng đỡ các cơ mặt, giúp khuôn mặt hoàn thiện và cân đối hơn. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần bảo tồn răng thật, răng mọc trên nướu cũng có thể được bác sĩ chỉ định nhổ nếu rơi vào một trường hợp sau: 

Răng mọc lệch lạc quá nhiều khiến miệng không thể khép hoàn toàn, gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và hoạt động của cung hàm, theo chẩn đoán của bác sĩ nếu không thể khắc phục được thì nên nhổ bỏ. 

Răng bị sâu, gãy vỡ quá nhiều, răng mọc tạo thành rãnh, xuất hiện các kẽ hở dễ gây mắc thức ăn, cản trở quá trình vệ sinh răng miệng,… lúc này sẽ tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ mà có thể khắc phục hoặc nhổ răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top