Lấy tủy răng cửa như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Răng của là chiếc răng đóng vai trò thẩm mỹ cho khuôn miệng và tủy răng là nơi có rất nhiều dây thần kinh, mạch máu quan trọng, là nguồn sống của răng, nếu tủy răng chết thì coi như chiếc răng bị hỏng. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp lấy tủy răng cửa an toàn. 

Tiến hành lấy tủy răng cửa như thế nào cho an toàn? 1
Tủy răng là nguồn sống của răng

Tiến hành lấy tủy răng cửa như thế nào cho an toàn?


Lấy tủy răng cửa như thế nào cho an toàn và hiệu quả còn tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn chọn để thực hiện. Tại nha khoa Đăng Lưu, quy trình lấy tủy răng của được thực hiện bởi các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và thực hiện an toàn theo đúng quy trình.

Đầu tiên, người bệnh sẽ được thăm khám, chụp X-quang để xác định tình trạng viêm tủy có nặng hay không, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Lấy tủy buồng và trám răng: Phương pháp này sẽ được chỉ định cho những ai có răng cửa bị viêm tủy buồng và tủy ở phần răng vẫn khỏe. Bác sĩ sẽ lấy đi phẩn tủy bị nhiễm trùng và bảo tồn phần tủy chưa bị nhiễm trùng. Sau khi lấy phần tủy chết, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng cho trẻ.

Che tủy gián tiếp và trám răng: Những trường hợp có lỗ sâu răng sát tủy, calcium Hydroxie được đặt lên phần ngà răng, sau đó đặt Eugenate và cuối cùng là trám lại răng.

Lấy tủy toàn phần: Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp răng viêm mãn tính hoặc tủy răng bị hoại tử. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết toàn bộ phần tủy răng, sau đó trám bít các ống tủy. 

Việc điều trị tủy răng cửa không hề đơn giản, đòi hỏi trình độ tay nghề bác sĩ phải cao. Chính vì vậy, bố mẹ cần chọn địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị.
Tìm hiểu về nội dung nha khoa: bắc cầu răng sứ có bền không

Lấy tủy răng cửa có đau không


Tiến hành lấy tủy răng cửa như thế nào cho an toàn? 2
Lấy tủy răng an toàn tại nha khoa Đăng Lưu
Lấy tủy răng của có đua không sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Trước khi thực hiện lấy tủy, bác sĩ cần gây tê cục bộ để bệnh nhân không có cảm giác đau. Sau khi quá trình lây tủy được thực hiện xong thì sẽ có hiện tượng ê buốt răng và cảm giác này sẽ không còn sau 1 đến 2 ngày.

Ngoài tay nghề cũng như kỹ thuật thực hiện của bác sĩ, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố công nghệ và trang thiết bị của cơ sở nha khoa đó như thế nào, có hiện đại hay không, nhằm đảm bảo cho quá trình điều trị diễn ra an toàn và hiệu quả.

Lấy tủy răng cửa thường chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành, chỉ cần bạn chọn đúng địa chỉ nha khoa để thực hiện thì tỉ lệ thành công rất cao vì đây là kx thuật nha khoa khá đơn giản.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc lấy tủy răng cửa như thế nào. Nếu bạn đang gặp những vấn đề về răng miệng, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top