Xoa bóp da mặt là một trong những hình thức chăm sóc sức khoẻ cổ xưa và đơn giản nhất giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết để thực hiện những phương pháp xoa bóp da mặt sao đúng cách? tẩy trắng răng có đau không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xoa bóp làm da mặt mịn màng
Xoa bóp làm da mặt mịn màng
Hướng dẫn cách xoa bóp da mặt

Sau đây là 4 bước xoa bóp làm da mặt mịn màng, giúp ngăn ngừa sạm da và các nếp nhăn hiệu quả:

Bước 1:

Tiến hành xoa bóp từ giữa trán lên trên làm giảm nếp nhăn, thực hiện 10 lần sau đó xoa bóp theo hình xoắn ốc ra hai bên.

Bước 2: 

Khi xoa bóp mắt, hãy nhắm mắt lại, rồi xoa bóp theo đường cong cùng chiều với cơ trán, dưới mắt. Thực hiện 16 lần, sau đó dùng đầu ngón tay ấn nhẹ từng chỗ.

Bước 3:

Ngón tay của hai tay đan chéo nhau ấn nhẹ sống mũi từ trên xuống dưới thực hiện 40 lần. Sau đó dùng ngón tay xoa bóp khe lõm hai bên mũi ít nhất 10 lần.

Bước 4: 

Khi xoa bóp má trước tiên dùng hai tay xoa bóp nhẹ da từ hai bên mép lên đến phần trên má, thực hiện 8 lần. Sau đó dùng tay xoa bóp theo hình trôn ốc từ dưới lên trên cùng các vị trí đó. 

Xoa bóp da mặt có thể kích thích mạch máu, limpho quanh cơ bắp và thần kinh dưới da, thúc đẩy tuần hoàn máu điều chỉnh tái tạo da. Từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa của da và các tổ chức dưới da. Song song với việc bảo vệ sự tươi trẻ của da còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, còn có thể làm mờ các nếp nhăn đã hình thành từ trước.

Một số lưu ý khi xoa bóp da mặt

Xoa bóp làm da mặt mịn màng muốn có hiệu quả như mong muốn, ngoài việc thực hiện đúng cách thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Trước khi xoa bóp massage, hãy dùng khăn mặt nóng ủ mặt để các cơ được mềm, da thư giãn giúp việc xoa bóp hiệu quả hơn.

- Thoa kem dưỡng lên mặt, dùng mặt trong của các ngón tay chà xát nhẹ nhàng và lặp lại nhiều lần.

- Ở phần trán, kéo căng nếp nhăn từ giữa ra, lặp lại nhiều lần sau đó xoa bóp theo hình xoắn ốc ra hai bên trán.

- Sau khi thực hiện xong các thao tác xoa bóp da mặt, bạn nên dùng nước ấm xông hơi trong 5 phút để giúp da khỏe mạnh và lỗ chân lông thông thoáng.

- Nên thực hiện xoa bóp làm da mặt mịn màng 2 lần/tuần để nhanh chóng có kết quả tốt nhất.

- Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng trắng sáng mà không cần phải mất nhiều thời gian, bạn có thể tìm đến các dụng cụ điện chẩn.

Một số công thức làm da mặt mịn màng khác

Bên cạnh cách xoa bóp làm da mặt mịn màng ở trên, bạn có thể kết hợp đắp các loại mặt nạ tự nhiên để tăng cường hiệu quả, dưỡng trắng da, trị mụn,…

- Mặt nạ cà chua: nghiền nát cà chua rồi lấy vải màn lọc lấy nước cốt, hòa thêm một ít mật òn rồi thoa đều lên mặt mỗi ngày 2 lần. Làn da của bạn sẽ trắng sáng, tình trạng lão hóa da cũng được ngăn ngừa.

- Mặt nạ lòng trắng trứng gà: đánh tan lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với mật ong, sau khi làm sạch mặt hãy thoa hỗn hợp lên sau đó chờ cho mặt nạ khô thì rửa lại với nước ấm.

- Mặt nạ hạnh nhân và lòng trắng trứng: ngâm hạnh nhân vào nước nóng để tróc vỏ, giã nát sau đó trộn với lòng trắng trứng. Trước khi đi ngủ, hãy dùng hỗn hợp bôi đều lên da mặt để qua đêm. Sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm là được.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top