Không chỉ gây phiền nhiễu cho người nằm bên cạnh, nghiến răng khi ngủ còn khiến chúng ta bị nhức đầu, đau hàm và thậm chí làm mòn răng. Các chuyên gia thuộc Hiệp hội Nha khoa Mỹ mới đây cho biết tập yoga và ngồi thiền có thể giúp chữa khỏi hành vi khó chịu này.

Tác hại của bệnh nghiến răng khi ngủ

Mòn men răng là hệ lụy đầu tiên mà nghiến răng khi ngủ gây nên. Khi hai hàm siết vào nhau trong một thời gian dài thì tuỳ theo thời gian nghiến răng thì phần tiếp xúc dần dần sẽ bị mòn đi, để lộ phần ngà, đây chính là nguyên nhân khiến cho răng nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh hoặc những thực phẩm chứa nhiều axit.

Khi nghiến răng khi ngủ mạnh và nhiều có thể làm cho bệnh nhân bị đau nhức đầu, rối loạn cơ khớp thái dương hàm, đau tai, có thể bị gãy răng…

Nếu tật nghiến răng này kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ sẽ rất có hại cho răng và cơ hàm như sâu răng, hôi miệng, gãy răng và nghiêm trọng hơn là có thể gây biến đổi hình dạng khuôn mặt, khiến bạn trông già nua hơn.

Nghiến răng còn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người thân trong gia đình bạn. Chính vì vậy, bạn cần phát hiện bệnh để kịp thời điều trị, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 Tập yoga chữa nghiến răng  hiệu quả

Tập yoga chữa nghiến răng  hiệu quả

Nghiến răng xuất hiện như một phản ứng của tình trạng răng không khít khi khép 2 hàm lại và căng thẳng tinh thần (stress) được xem là một nguyên nhân khiến tật này trở nên trầm trọng. Các chuyên gia cho rằng khi bị stress, bạn huy động nhiều năng lượng để giải phóng bằng cách này hay cách khác và với một số người, việc co thắt cơ hàm (nghiến răng) được xem là một cách để giải phóng năng lượng. 

Để chữa tật nghiến răng, bạn nên tập yoga chữa nghiến răng . Lý do là những phương pháp này giúp giảm stress và nhờ đó giảm các cơn co thắt cơ. Tin thêm: chảy máu răng là bệnh gì

Thiền và yoga giúp con người tĩnh tâm, giảm căng thẳng và co cơ. Vì thế không chỉ giúp chữa các bệnh về xương khớp hay dây chằng mà còn giúp thần kinh trở nên thoải mái. Do đó, người mắc bệnh sẽ mau chóng hết nghiến răng.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy tập những bài tập yoga và tập cho mình thói quen đi ngủ sớm, có chế độ ăn uống và làm việc khoa học để bảo vệ sức khỏe của mình.

Một trong những tác dụng tuyệt vời mà yoga mang lại chính là việc cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp các cơ săn chắc, giảm cân hiệu quả, an toàn tuyệt đối và bền vững. Chắc hẳn ai cũng biết rằng các bài tập yoga giúp cho thân hình phái đẹp trở nên cân đối, gọn gàng và săn chắc hơn. Những động tác yoga giúp tiêu hao năng lượng và chất béo dư thừa của cơ thể nên vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả vì yoga còn làm giảm cảm giác thèm ăn ở người thừa cân, béo phì.

Như vậy, tập yoga không chỉ chữa được bệnh nghiến răng mà còn giúp bạn có được một sức khỏe và vóc dáng như mong muốn. Nhưng cách điều trị hiệu quả nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và cách điều trị phù hợp.

Bạn cần thực hiện chế độ ăn uống phải đầy đủ chất dinh dưỡng, nên tăng cường bổ sung sữa, các loại thực phẩm ngũ cốc, nhiều loại rau xanh và hoa quả. Tuyệt đối không sử dụng rượu, cà phê, thuốc lá và những chất có tính kích thích khác. Đặc biệt, hạn chế những thực phẩm có vị chua, có tính dai. Những thực phẩm này thường làm kiên răng, khiến cho bạn ê buốt răng và răng cảm thấy khó chịu.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top