Niềng răng hô được thực hiện thông qua các khí cụ nha khoa áp đặt lên bề mặt răng, tạo áp lực để răng di chuyển về vị trí mong muốn trên cung hàm. Phương pháp này chỉ định khi răng hàm trên mọc chìa ra ngoài, không tạo được khớp cắn chính xác với răng hàm dưới. Cùng nha khoa tìm hiểu thông tin về niềng răng hô qua bài viết này!

Khi nào áp dụng niềng răng hô hiệu quả?

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa đi trước thì răng hô có 2 dạng là hô do răng và hô do xương hàm. Với mỗi trường hợp hô khác nhau, sau quá trình thăm khám, phân tích, bác sĩ chuyên khoa sẽ có những chỉ định điều trị cụ thể.
Niềng răng hô áp dụng hiệu quả với các trường hợp hô do răng gây ra*
Trường hợp bạn bị hô do răng, nguyên nhân chủ yếu do quá trình mọc răng vĩnh viễn* bị lệch lạc, răng sữa rụng sớm khiến cho các răng khác khi mọc lên chèn vào vị trí trống, cho đến khi răng vĩnh viễn* ở vị trí ấy mọc lên không đủ chỗ và có xu hướng mọc chìa ra gây hô hoặc mọc nghiêng vẹo chen chúc. Với nguyên nhân gây hô do răng, bác sĩ chỉ định niềng răng hô là phương pháp phù hợp nhất cho bạn. 

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp răng bị hô bẩm sinh hoặc trong quá trình phát triển xương hàm mặt, xương hàm trên phát triển quá mức khiến gương mặt không hài hòa. Lúc này, thay vì niềng răng hô bệnh nhân cần thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm để mang lại hiệu quả thẩm mỹ.

Các loại khí cụ niềng răng hô chuyên dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và tình trạng răng miệng mỗi người, tại trung tâm nha khoa, bác sĩ chỉnh nha giúp khách hàng lựa chọn loại hình niềng răng hô tích hợp nhất.
Các loại hình niềng răng hô chuyên dụng*

Niềng răng mắc cài kim loại

Hay còn gọi là niềng răng mắc cài truyền thống, phương pháp này áp dụng được cho tất cả các trường hợp hô do răng từ đơn giản đến phức tạp và cho kết quả cao. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của niềng răng mắc cài kim loại chưa phù hợp với những người có công việc đòi hỏi hình thức cao.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng hô này có tính thẩm mỹ và hiệu quả. Đồng thời, bề mặt sứ trơn láng khiến thức ăn khó bám giắt và dễ dàng vệ sinh răng miệng. Chất liệu sứ thân thiện với cơ thể con người và có màu sắc giống với răng thật nên đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Niềng răng mặt trong

Niềng răng hô bằng mắc cài mặt trong được thực hiện như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, tuy nhiên, bác sĩ gắn vào mặt trong của răng hay còn gọi là mặt lưỡi. Ưu điểm phương pháp này là vẫn đảm bảo hiệu quả mà đạt tính thẩm mỹ cao, hạn chế cọ sát giữa má trong với mắc cài.
Hiệu quả chỉnh nha tùy thuộc vào từng trường hợp hô*

Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng bằng các khay niềng trong suốt. Đáp ứng được yêu cầu niềng răng hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, những người có công việc mang tính chất chuyên nghiệp, cần ngoại hình... Tuy nhiên, niềng răng  không mắc cài phù hợp cho người bị hô nhẹ phù hợp hơn là hô nặng.

Với ưu điểm của từng phương pháp, bạn cần đến nha khoa uy tín để được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định niềng răng hô phương pháp nào là tốt nhất.
 
Top