Các thắc mắc về răng khôn vốn là muôn thuở bởi hầu như ai cũng gặp vấn đề với răng khôn và các vấn đề này gần như tương tự nhau. Trong đó, răng khôn có mấy cái là băn khoăn không dễ trả lời và ít người biết nếu không có kiến thức sâu về nha khoa. Những thông tin cụ thể sau đây sẽ hỗ trợ giải đáp chuẩn nhất cho bạn.

Răng khôn có mấy chân?

Không dễ để xác định được răng khôn có mấy chân bằng mắt thường vì chân răng nằm trong xương hàm. Hơn nữa, cũng không thể phán đoán theo kiểu của các răng thuộc nhóm răng giống răng khôn.

Trên cung răng của chúng ta có 2 nhóm răng chính đó là:

– Răng mặt (tức nhóm răng trước) bao gồm các răng cửa và răng nanh

– Răng trong (tức nhóm răng sau) bao gồm các răng hàm nhỏ và hàm lớn.


Hai nhóm răng này có số chân răng khác nhau, tất cả các răng mặt dù hàm trên hay hàm dưới đều chỉ có một chân răng. Nhưng răng hàm thì khác, có thể có từ 2 – 3 chân răng tùy thuộc vào việc nó năm ở hàm trên hay dưới.

Răng khôn cũng là răng thuộc nhóm răng hàm lớn nên muốn biết răng khôn có mấy chân thì cần dựa vào vị trí của chiếc răng đó là ở hàm trên hay hàm dưới.

– Nếu là răng khôn hàm dưới răng sẽ có hai chân: Trong đó, một chân ở giữa răng là chân gần giữa và một chân ở xa giữa nên cũng gọi là chân xa giữa của răng khôn.

– Nếu là răng khôn hàm trên răng sẽ có 3 chân: Trong đó, hai  chân ở mặt má nên được gọi là chân gần má và chân xa má, chân răng khôn còn lại ở mặt vòm họng nên được gọi luôn với tên chân răng vòm họng.

Tiêu chí nhổ răng khôn an toàn

Muốn nhổ răng khôn an toàn, bạn không thể thực hiện ở địa chỉ nha khoa thiếu uy tín. Chỉ tại địa chỉ uy tín, có bác sỹ giỏi mới có đủ năng lực, trình độ và điều kiện thiết bị tốt nhất để phẫu thuật nhổ răng khôn.

Bác sỹ giỏi và kinh nghiệm sẽ biết cần phải làm những gì với răng khôn và nhổ chân răng an toàn nhất, không bị sót chân răng dù số lượng nhiều hơn các răng khác.


Thiết bị hiện đại tạo điều kiện cho bác sỹ thao tác tách nướu và lấy răng ra khỏi xương ổ nhanh chóng mà không cần phải xâm lấn mô mềm quá nhiều.

Ngoài ra, sự hỗ trợ của thuốc gây tê và gây mê giúp bệnh nhân nhổ răng khôn không thấy đau đớn khi bộc lộ và nhổ răng khôn, tránh biến chứng và chảy máu kéo dài.
 
Top