Súc miệng bằng nước muối khi nào là băn khoăn của nhiều người hiện nay. Vào mỗi thời điểm khác nhau, công dụng của nước muối sẽ khác nhau, nếu súc miệng không đúng thời điểm thì sẽ có những tác hại không ngờ tới. Hãy cùng theo dõi xem bác sĩ nha khoa cho lời khuyên như thế nào nhé!

Súc miệng bằng nước muối có tác dụng gì?
>> Một số thông tin về niềng răng không mắc cài invisalign
Súc miệng bằng nước muối có vai trò giữ gìn vệ sinh răng, miệng, cổ họng,...hiệu quả. Đặc biệt trong nha khoa, nước muối có tác dụng diệt khuẩn, đánh bay các vi khuẩn gây hại cho răng. Vì muối có đặc tính kháng khuẩn nên sẽ óc nhiều công dụng như:

- Đánh bay vi khuẩn gây hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát.

- Ngăn ngừa các bệnh chảy máu chân răng, viêm nha chu,...

- Làm trắng răng hiệu quả.

- Sát khuẩn vòm họng, hạn chế các bệnh viêm họng, đau rát cổ họng.

- Tiêu đờm, giảm đau họng.


 Súc miệng bằng nước muối khi nào hiệu quả nhất?-1
Muối có nhiều công dụng trong nha khoa
Nên súc miệng bằng nước muối khi nào?

Theo các chuyên gia nha khoa, thời điểm thích hợp để súc miệng bằng nước muối là vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể đánh răng trước hoặc sau khi súc miệng bằng nước muối đều được và cho hiệu quả như nhau.

Đối với các trường hợp viêm họng và viêm chân răng nặng thì nên súc miệng thường xuyên trong ngày từ 3-4 lần để diệt khuẩn. Bạn nên pha loãng nước muối và súc miệng đúng cách để không bị tác dụng ngược.

Súc miệng như thế nào là đúng cách?

Quan niệm nước muối càng đậm đặc thì công dụng sẽ cao hơn nhưng đó là điều sai lầm. Nước muối quá mặn sẽ gây tổn thương niêm mạc miệng và họng, làm cho bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Cách pha loãng nước muối như sau: Lấy ba thìa cà phê muối tương đương với 9g pha với một lít nước đun sôi, nồng độ nước muối sau khi pha sẽ là 0,9%. Cho nước muối vào chai và để dành dùng hàng ngày, mỗi lần dùng nên lắc đều chai để nồng độ nước muối đồng đều.

Hãy làm sạch khoang miệng trước khi ngậm nước muối, sau khi ngậm nước muối khoảng 30 giây rồi nhổ bỏ. Nếu muốn súc họng, hãy tựa người vào ghế, ngửa cổ ra sau rồi cho nước muối xuống đến cổ họng, sau đó khò mạnh để đẩy nước muối lên xuống. Thực hiện như vậy trong một phút rồi súc miệng hoặc đánh răng thật sạch lại. Cảm nhận được sự sạch sẽ trong khoang miệng và tận hưởng hơi thở thơm mát.

Bạn cần lưu ý, mặc dù nước muối có tác dụng diệt khuẩn nhưng không có vai trò làm sạch tất cả các mảng bám trên răng, vì vậy hãy kết hợp đánh răng với kem đánh răng để có thể chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất.


 Súc miệng bằng nước muối khi nào hiệu quả nhất?-2
Súc miệng bằng nước muối đúng thời điểm
Dịch vụ chăm sóc răng miệng tại nha khoa

Hiện nay, đã có nhiều nha khoa áp dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng hiệu quả và nhanh chóng. Cạo vôi răng, tẩy trắng răng, trị hôi miệng, chữa viêm chân răng,...đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng thực hiện.

Sử dụng các công nghệ nha khoa hiện đại, không gây đau đớn và ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng là những ưu điểm nổi bật mà các dịch vụ này mang lại.

Hi vọng, với những chia sẻ của chúng tôi về súc miệng bằng nước muối khi nào ở trên đã đem đến những thông tin thú vị cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với nha khoa Đăng Lưu chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Tg: Ngavvt
 
Top