Bảo vệ răng miệng đúng cách- Có nhiều người quan niệm rằng vệ sinh răng miệng đúng cách chỉ là đánh răng hằng ngày. Nhưng thực ra, như vậy là chưa đủ, chúng ta cần chú ý lựa chọn các loại bàn chải, chế độ ăn uống,...thích hợp. Để có thể bảo vệ răng miệng khỏi những bệnh lý nguy hiểm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bào viết sau đây.

Đánh răng đúng cách là như thế nào?

* Lựa chọn bàn chải đánh răng 
<> Thông tin cung cấp từ nha khoa: niềng răng có đau không
Hiện này, trên thị trường có nhiều loại bàn chải với mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn bàn chải có kiểu dáng đơn giản, bàn chải với đầu đánh dài khoảng 2,5cm là tiêu chuẩn phù hợp nhất cho bạn. Để bảo vệ răng miệng đúng cách, bạn nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần và thực hiện đánh răng ngày từ 2-3 lần sau mỗi bữa ăn. 

 Bảo vệ răng miệng đúng cách theo chỉ dẫn của nha sĩ
Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa
* Kem đánh răng

Là chất bổ sung giúp răng sạch hơn và trắng sáng hơn. Kem đánh răng có tác dụng ngăn cản sự mục xương, bạn có thể lựa chọn loại kem đánh răng có các thành phần như flour, muối amoni, đinh hương,...tùy thuộc sở thích của bạn.

Ngoài ra, baking soda và muối cũng có thể thay thế làm kem đánh răng hiệu quả, không chỉ giúp khoang miệng sạch mà còn làm trắng răng nhanh chóng.

* Chỉ nha khoa

Các nha sĩ khuyên rằng, cách tốt nhất để bảo vệ răng miệng đó là kết hợp dùng chỉ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa, ngăn ngừa sâu răng và mảng bám cao răng. Quấn quanh chỉ nha khoa ở 2 đầu ngón tay rồi kéo lên kéo xuống giữa các răng, nên làm nhẹ nhành để tránh tổn thương đến nướu.

* Khám răng định kì và vệ sinh răng miệng

Nên khám răng 3-6 tháng/ lần để bác sĩ có thể phát hiện các bệnh răng miệng kịp thời và có cách điều trị phù hợp. Công việc của bác sĩ nha khoa là cạo vôi răng, trám răng sâu, tẩy trắng răng và chữa các bệnh viêm chân răng,...bằng công nghệ tiên tiến. Vì thế, hãy thăm khám thường xuyên để bảo vệ răng miệng đúng cách.

 Bảo vệ răng miệng đúng cách theo chỉ dẫn của nha sĩ-2
Có chế độ ăn uống hợp lý
* Chế độ ăn uống hợp lý 

Thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến men răng. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến cho men răng bị bào mòn, nứt làm lộ ngà răng và dễ dàng dẫn đến ê buốt răng.

Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất như bánh mì, thịt, sữa, rau quả,..vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe của nướu, làm sạch khoang miệng. Sữa chua và trái cây luôn có nhiều vitamin giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp. Uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho răng miệng.

Không nên dùng các loại đồ uống có gas cũng như thực phẩm có chứa axit gây hại cho răng, nên tráng miệng bằng thực phẩm có chất xơ như cà rốt, salad để có sự cọ xát trên răng và đánh bật mảng bám. 

Trên đây là những chia sẻ về cách bảo vệ răng miệng đúng cách mà các bạn có thể áp dụng để bảo vệ sức khỏe răng miệng mỗi ngày. Duy trì vệ sinh răng miệng mỗi ngày là cách tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng nguy hiểm và giúp cho hàm răng luôn trắng sáng.

Tg: Ngavvt
 
Top