Cách tẩy trắng răng bị ố vàng bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà là cách đơn giản và tiết kiệm nhất được nhiều người áp dụng hiện nay. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp các cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả nhất cho bạn tham khảo.

Nguyên nhân răng ố vàng

Răng ố vàng không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn làm cho bệnh nhân không tự tin khi giao tiếp, gây khó khăn trong công việc và cuộc sống thường ngày. Có nhiều nguyên nhân làm cho răng ố vàng như:
>> Thông tin nha khoa liên quan: niềng răng có đau không
- Vệ sinh răng miệng: không đánh bật được các mảng bám nếu như vệ sinh răng miệng không đúng cách và hời hợt. 

- Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều làm cho răng bị nhiễm màu.

- Các thực phẩm gây đổi màu răng, các thức uống có hại cho men răng cũng như hút thuốc lá quá nhiều cũng làm cho răng bị ố vàng nhanh chóng. 

Ngoài ra, còn do một số yếu tố khác như di truyền, nhiễm florua cũng làm cho răng kém sáng bóng và ố vàng. Với những nguyên nhân ngoại sinh, bạn có thể dễ dàng tẩy trắng răng bằng các phương pháp đơn giản ngay tại nhà.

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng hiệu quả nhất quả đất-1
Dầu dừa có công dụng tẩy trắng hiệu quả*
Cách tẩy trắng răng bị ố vàng

Là những cách hiệu quả, an toàn và không tốn nhiều chi phí thực hiện. Tất cả các nguyên liệu dùng để tẩy trắng răng bạn có thể tìm thấy ngay trong ngôi nhà của mình và áp dụng dễ dàng.

* Tẩy trắng răng ố vàng bằng vỏ chuối

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng dễ nhất đó là vỏ chuối. Như đã biết, chuối có nhiều công dụng trong làm đẹp, tốt cho sức khỏe, vì vậy khi nói đến vỏ chuối làm trắng răng nhiều người sẽ rất bất ngờ. hãy lấy mặt trong của vỏ chuối chà lên bề mặt răng trong 2-3 phút để các chất trong vỏ chuối ngấm vào răng, sau đó hãy súc miệng lại nước hoặc có thể đánh răng với kem đánh răng như bình thường. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy răng trắng lên trông thấy.

* Bột nghệ đánh bật ố vàng

Dùng bột nghệ đã xay nhuyễn pha với một ít nước để thành hỗn hợp sệt, lấy bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi đánh răng như bình thường. Có một cách khác đó là dùng nghệ tươi chà sát lên răng từ 5-6 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Với cách tẩy trắng răng bị ố vàng bằng bột nghệ này, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng cách thứ 2 vì dùng nghệ nguyên chất sẽ có tác dụng nhanh chóng hơn.

* Tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa có nhiều tác dụng trong làm đẹp da, đẹp tóc và đặc biệt là diệt khuẩn, làm trắng răng hiệu quả. Axit lauric có trong dầu dừa sẽ đánh bật các mảng bám ố vàng, mảng bám cao răng và diệt khuẩn, giúp răng miệng sạch sẽ, thơm tho và trắng răng.

Dùng dầu dừa để súc miệng vào mỗi buổi sáng, nên ngậm dầu dừa và đảo qua lại trong khoang miệng từ 3-4 phút để tinh chất dầu dừa có thể ngấm vào đều các răng. Súc miệng lại với nước để các mảng bám trôi ra ngoài, hãy tận hưởng một hơi thở thơm mát cả ngày và hàm răng trắng đều lên mỗi ngày.

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng hiệu quả nhất quả đất-2
Tẩy trắng răng cho nụ cười xinh tươi*
Những lưu ý khi tẩy trắng răng ố vàng

Mặc dù có tác dụng tẩy trắng răng nhưng các cách tẩy trắng răng bị ố vàng ở trên chỉ có hiệu quả với tình trạng răng ố vàng ở mức độ nhẹ. Nếu răng ố vàng nặng, thì các cách này sẽ không có tác dụng, lúc này bạn nên đến nha khoa để được tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại.

Tẩy trắng răng bằng năng lượng ánh sáng đã được hầu hết các nha khoa áp dụng, chỉ với 60 phút thực hiện bạn đã có thể sở hữu hàm răng trắng sáng nhanh chóng. Công nghệ tẩy trắng an toàn với những dụng cụ cách ly môi và nướu cũng như thuốc tẩy trắng răng không gây hại cho men răng, bạn hãy yên tâm khi thực hiện.

Chia sẻ về cách tẩy trắng răng bị ố vàng và những lưu ý khi tẩy trắng răng của chúng tôi hi vọng rằng đã cho bạn kiến thức thật thú vị. Hãy áp dụng ngay nhé!

Tg: Ngavvt
 
Top