Làm sao để niềng răng nhanh và hiệu quả là mối quan tâm của những người muốn rút ngắn thời gian đeo mắc cài niềng răng. Vậy làm sao để niềng răng nhanh nhất? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau của những chuyên gia hàng đầu trong ngành nha khoa để có thêm những kiến thức cần thiết.
<> Thông tin không nên bỏ qua: bọc răng sứ loại nào tốt nhất
Làm sao để niềng răng nhanh?
Niềng răng nhanh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng thông thường niềng răng có thời gian từ 15-18 tháng là có thể hoàn thành.

Làm sao để niềng răng nhanh? – Lời khuyên của chuyên gia
Làm sao để niềng răng nhanh và hiệu quả*

Đối với một số trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc nhau thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn bình thường vì răng cần thời gian ổn định và sắp xếp lại vị trí.

Niềng răng nhanh hay không phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tình trạng của răng: răng mọc lệch, sai vị trí hay chen chúc ở mức độ nặng thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn bình thường.

Nền răng yếu: nền răng là yếu tố quyết định rất nhiều tới thời gian niềng răng. Nếu nền răng tốt và khỏe thì thời gian niềng sẽ ngắn hơn còn nền răng yếu thì quá trình niềng răng sẽ bị gián đoạn.

Độ tuổi niềng răng: thời gian niềng răng của trẻ em sẽ nhanh hơn do cấu trúc xương chưa ổn định và dễ nắn chỉnh.

Chế độ ăn uống: trong quá trình niềng răng cần tránh ăn các thức ăn quá nóng, lạnh hay thức ăn cứng và dai để tránh làm ảnh hưởng tới răng.

Tay nghề của bác sĩ: niềng răng là phương pháp yêu cầu bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao để thực hiện đúng quy trình, chuẩn kỹ thuật để không làm gián đoạn quá trình niềng răng.

Làm sao để niềng răng nhanh? – Lời khuyên của chuyên gia
Niềng răng nhanh với mắc cài Speed*

Phương pháp niềng răng: lựa chọn đúng phương pháp niềng răng cũng là yếu tố quyết định đến thời gian niềng.

Sử dụng thêm các khí cụ hỗ trợ: để rút ngắn thời gian niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng một số khí cụ để làm tăng lực kéo giúp răng di chuyển nhanh hơn như mini vit hay khí cụ nong rộng hàm.

Rút ngắn thời gian niềng răng với mắc cài Speed
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa thì việc sử dụng mắc cài Speed sẽ giúp rút ngắn thời gian niềng răng. Với thiết kế hiện đại ít ma sát khi dịch chuyển răng, có thể di chuyển liên tục một cách nhẹ nhàng và kết thúc của quá trình niềng răng thường từ 3 tháng đến một năm rưỡi.

Mắc cài Speed có những ưu điểm nổi bật sau:

- Mắc cài được thiết kế nhỏ gọn giúp giảm kích thích má và lưỡi.

- Được làm từ vật liệu đàn hồi nên răng di chuyển sẽ nhẹ nhàng và ít gây đau đớn hơn.

- Không làm mất đi tính thẩm mỹ với 2 loại mắc cài tự đóng sứ và mắc cài tự đóng sứ trắng.

NH
 
Top