Cạo vôi răng bằng baking soda tại nhà đang được giới trẻ áp dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ có tác dụng làm trắng răng, baking soda còn có công dụng đánh bay các mảng bám vôi răng tích tụ trên răng hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vôi răng là gì và cách cạo vôi răng bằng baking soda như thế nào nhé.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: niềng răng không mắc cài invisalign
Vôi răng là gì? Nguyên nhân gây ra vôi răng

Vôi răng những mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày trên chân răng và kẽ răng. Những mảng bám này để lâu ngày sẽ bị vôi hóa thành vôi răng và gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra vôi răng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém, sau khi ăn uống xong không đánh răng đúng cách để loại bỏ thức ăn đọng lại ở khoang miệng.

Vôi răng sẽ làm răng mất tính thẩm mỹ, gây ra viêm nha chu, chảy máu chân răng và nguy hiểm hơn là tụt nướu chân răng, mất răng. Vì vậy, các bác sĩ nha khoa đã khuyên rằng nên thực hiện cạo vôi răng định kì từ 6-12 tháng/ năm để bảo vệ răng miệng. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy áp dụng những cách cạo vôi răng bằng baking soda dưới đây.

Hình thức cạo vôi răng bằng baking soda tại nhà-1
Vôi răng gây ra các bệnh lý nguy hiểm
Cạo vôi răng bằng baking soda như thế nào?

Baking soda hay còn gọi là bột nở có tính kiềm yếu, có khả năng trung hòa được axit nên dễ dàng loại bỏ được những mảng bám vôi răng trong khoang miệng. Sản phẩm này hiện nay khá phổ biến và bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng tạp hóa hoặc quầy thuốc tây.

* Baking soda kết hợp hoàn hảo với dầu dừa

Dầu dừa có công dụng trong việc làm sạch khoang miệng, làm trắng răng và diệt khuẩn nên khi kết hợp với baking soda sẽ tạo ra một công thức thần thánh giúp đánh bật vôi răng hiệu quả. Chỉ cần lấy một ít baking soda trộn với dầu dừa thành hỗn hợp sệt rồi dùng bàn chải đánh răng như bình thường. Có thể cho thêm kem đánh răng để tăng tính hiệu quả nhưng lưu ý rằng, phương pháp này chỉ nên thực hiện 1 lần/ngày.

* Dâu tây và baking soda

Dâu tây có chứa axit malic làm sạch mảng bám và tẩy trắng răng an toàn được nhiều người quan tâm hiện nay. Khi kết hợp với baking soda, bạn hãy trộn dâu tây nghiền nhuyễn thành hỗn hợp sệt thay thế kem đánh răng, thực hiện đánh răng trong khoảng 2-3 phút để hỗn hợp ngấm vào răng. Súc miệng lại với nước để làm trôi mảng bám ra ngoài. Nên thực hiện cách này 2 lần/ tuần để hiệu quả nhanh chóng hơn.

* Baking soda và muối 

Muối có tác dụng diệt khuẩn và là nguyên liệu luôn sẵn có trong nhà, không những thế cách thực hiện cạo vôi răng bằng baking soda với muối cũng rất đơn giản. Trộn 1 muỗng muối và 3 muỗng baking soda lại với nhau, dùng bàn chải đã nhúng nước hoặc khăn vải mềm nhũng vào hỗn hợp, chà sát lên răng trong 5 phút, nên chà kĩ ở chân răng và những nơi có vôi răng bám nhiều. Cuối cùng hãy súc miệng với nước sạch, thực hiện hàng ngày để thấy sự khác biệt.

Hình thức cạo vôi răng bằng baking soda tại nhà-2
Baking soda kết hợp với muối và kem đánh răng hiệu quả
Lưu ý khi sử dụng baking soda

Mặc dù được xác định là không có chất kích ứng và không tốn kém nhưng bạn vẫn nên cẩn thận khi sử dụng baking soda:

- Làm mòn men răng: có tính mài mòn nên việc lạm dụng baking soda quá nhiều sẽ gây hại đến men răng, làm cho men răng yếu đi và dễ gây ra các bệnh răng miệng.

- Nên sử dụng với kem đánh răng vì baking soda chỉ có tác dụng làm sạch chứ không diệt được vi khuẩn.

- Hiệu quả cạo vôi răng bằng baking soda không nhanh chóng nên bạn phải kiên trì thực hiện tỏng một khoảng thời gian. Nếu muốn sở hữu hàm răng trắng và sạch vôi răng thì bạn nên đến cơ sở nha khoa để cạo vôi răng an toàn, nhanh hơn trong 20-30 phút.

Hi vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về cạo vôi răng bằng baking soda. Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa uy tín, các bác sĩ ở đó sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Tg: Ngavvt
 
Top