Niềng răng mặt trong có đau không là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về quá trình niềng răng mặt trong của một số khách hàng đã thực hiện để có thêm những thông tin cần thiết.

Niềng răng mặt trong là gì?
Niềng răng mặt trong là phương pháp mang lại tính thẩm mỹ cao, sử dụng những khí cụ và dây cung mắc cài được gắn vào mặt trong của răng để chỉnh răng. Khi sử dụng phương pháp này sẽ không ai biết được bạn đang niềng răng, không gây ảnh hưởng hay trở ngại tới quá trình sinh hoạt hằng ngày.

Khách hàng chia sẻ niềng răng mặt trong có đau không
Mô phỏng niềng răng mặt trong*

Niềng răng mặt trong có đau không?
Nhiều người thắc mắc liệu niềng răng mặt trong có đau không và có gây tổn thương cho các mô mềm không. Sau đây là chia sẽ của một số khách hàng đã từng thực hiện niềng răng mặt trong.
<> Tìm hiểu bọc răng sứ cho răng bị thưa có ích lợi gì
Chị Nguyễn Thị Hương(25 tuổi-Khánh Hòa) đã tiến hành niềng răng mặt trong cách đây 1 năm. “Lúc đầu tôi khá lo lắng khi thực hiện niềng răng mặt trong, vì đặc thù công việc của tôi thường phải giao tiếp nhiều nên sẽ bất tiện nếu niềng răng và tôi là một người rất sợ đau. Nhưng khi được các bác sĩ tư vấn và niềng thì mọi lo lắng của tôi đều tan biến và hiệu quả đạt được khiến tối rất hài lòng”.

“Tôi mới niềng răng mặt trong được khoảng 5 tháng, lúc đầu chỉ hơi khó chịu vì chưa quen. Đeo một thời gian thì cảm thấy bình thường và có thể ăn uống hay sinh hoạt như bình thường”(Ngô Thùy Trang, 27 tuổi-Sài Gòn).

Khách hàng chia sẻ niềng răng mặt trong có đau không
Niềng răng mặt trong có tính thẩm mỹ cao*

Có thể thấy được niềng răng mặt trong không đau vì lực kéo răng di chuyển rất chậm và nhỏ nên sẽ không gây ra đau nhức cho bệnh nhân. Cảm giác khi mới đeo niềng răng sẽ hơi khó chịu vì chưa quen với khí cụ, nhưng chỉ sau 1-2 tuần sẽ bình thường trở lại vì bệnh nhân đã quen với việc đeo mắc cài.

Ưu và nhược điểm của niềng răng mặt trong
Ưu điểm
- Tính thẩm mỹ cao vì phần mắc cài nằm ở bên trong răng. Người đối diện sẽ không phát hiện được bạn đang niềng răng.

- Thời gian niềng răng được rút ngắn xuống khoảng 16-18 tháng.

- Phương pháp này phù hợp với những người trên 18 tuổi vì độ tuổi này xương hàm và răng đã phát triển ổn định.

Nhược điểm
- Gây khó khăn trong việc ăn nhai vì có thể gây kích ứng nhẹ đến lưỡi

- Bất tiện khi nói chuyện vì dây cung có thể chạm vào lưỡi làm ảnh hưởng tới quá trình phát âm.

- Vệ sinh răng miệng khó khăn vì khó làm sạch các mảng bám thức ăn còn sót lại khi dính vào răng.

NH
 
Top