Niềng răng tháo lắp kim loại là gì? Ưu điểm và có quy trình có an toàn không? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.
<> Thông tin bọc răng sứ có lâu không cung cấp từ nha khoa
Niềng răng tháo lắp kim loại là gì?
Niềng răng tháo lắp kim loại được biết đến là phương pháp chỉnh nha dành riêng cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi. Từ khi ra đời cho đến nay, phương pháp chỉnh nha này đã đem lại hiệu quả rất tốt khi ngày càng nhiều phụ huynh lựa chọn để nắn chỉnh răng miệng cho trẻ khi có dấu hiệu hàm răng mọc lệch, hô, vẩu hay mọc sai vị trí.

Truy tìm cách niềng răng tháo lắp kim loại an toàn
Niềng răng tháo lắp kim loại*

Phương pháp này giúp người dùng có thể tháo ra và lắp vào rất dễ dàng. Mỗi người sẽ có một khí cụ niềng răng khác nhau tùy thuộc vào từng dấu hàm được bác sĩ lấy và thiết kế dựa trên mô hình thạch cao.

Ưu điểm của niềng răng tháo lắp kim loại
Niềng răng tháo lắp kim loại có một số ưu điểm sau:

Khắc phục những khiếm khuyết về răng: giúp phục hồi những khuyết điểm như răng thưa, hô, mọc lệch…để quá trình phát triển của trẻ tốt hơn.

Nguyên vật liệu chất lượng và an toàn: được làm từ nguyên vật liệu đã được kiểm chứng lành tính với cơ thể và không gây ra kích ứng.

Quá trình tháo, lắp dễ dàng: có thể thay và tháo lắp đơn giản, giúp người đeo chủ động hơn trong quá trình niềng răng.

Quy trình niềng răng tháo lắp kim loại
Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bất cứ ca niềng răng chỉnh nha nào thì việc đầu tiên luôn là thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định cụ thể mức độ, khiếm khuyết tình trạng răng hàm của bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị

Sau khi đã thăm khám, bác sĩ sẽ tính toán và lên phác đồ điều trị theo từng giai đoạn cụ thể sau khi đeo khí cụ.

Truy tìm cách niềng răng tháo lắp kim loại an toàn
Niềng răng tháo lắp mang lại nụ cười tự tin*

Bước 3: Lấy mẫu dấu hàm răng

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi thực hiện niềng răng. Sau đó lấy dấu hàm răng để có được số liệu về kích thước khung hàm, vị trí của từng răng mọc lệch hay sai vị trí. Dựa trên những số liệu đó để thiết kế khí cụ sao cho phù hợp với từng bệnh nhân.

Bước 4: Đeo khí cụ và hẹn lịch tái khám

Khí cụ thiết kế xong sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách đeo cũng như việc vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách. Cuối cùng là hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân để theo dõi quá trình di chuyển của răng và đưa ra phương pháp điều chỉnh nếu cần.

Bước 5: Kết thúc quá trình điều trị

Sau khi các răng đã di chuyển về đúng vị trí mong muốn, bác sĩ sẽ tháo bỏ khí cụ niềng răng và kết thúc quy trình niềng răng tháo lắp kim loại.

NH
 
Top