Niềng răng cho trẻ em khi nào là thích hợp thưa bác sĩ? Hiện cháu nhà tôi đã được 10 tuổi, tôi muốn cháu có hàm răng khỏe mạnh và đều đẹp nên đã tìm hiểu về phương pháp niềng răng trẻ em.Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà niềng răng đem lại thì tôi vẫn chưa có thông tin gì về độ tuổi niềng răng cho trẻ. Mong bác sĩ tư vấn thêm. Cảm ơn ạ. (Văn Long- Hà Nội)
Trả lời:

Chào anh Văn Long!

Trước tiên, chúng tôi xin cảm ơn anh đã tin tưởng khi gửi câu hỏi về cho nha khoa chúng tôi giải đáp.Với thắc mắc niềng răng cho trẻ em khi nào của anh, không chỉ là riêng anh mà đó cũng là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh khác. Chúng tôi sẽ trả lời qua bài viết ngay sau đây:

Niềng răng trẻ em là gì?
<> Thông tin bạn nên biết: niềng răng mắc cài kim loại
Do một số thói quen ngay từ nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi,...hoặc do di truyền mà răng của trẻ sớm bị lệch lạc, hô vẩu,...Nếu các bậc cha mẹ không điều trị sớm cho con em mình sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sau này và các bệnh răng miệng cũng có thể phát sinh.

Các bậc cha mẹ nên quan sát và dẫn bé đến phòng khám nha khoa uy tín để các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. Việc nắn chỉnh lại răng cho trẻ càng sớm càng tốt, ngay cả khi trong giai đoạn răng sữa là điều tốt nhất. Vậy, niềng răng cho trẻ em khi nào?

1
Răng mọc lệch ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của trẻ
Thời điểm niềng răng cho trẻ thích hợp

* Giai đoạn răng sữa: là giai đoạn trẻ dưới 5 tuổi, từ lúc bắt đầu mọc răng sữa cha mẹ nên chú ý quan sát để kịp thời phát hiện những sai lệch răng của trẻ. Nếu trong giai đoạn này trẻ không được nắn chỉnh răng kịp thời sẽ tác động đến việc mọc răng vĩnh viễn sau này.

Ở giai đoạn này, trẻ hay bị sâu  răng nên việc nhổ bỏ sớm răng sâu là điều cần thiết. Cũng chính vì thế các răng mọc sau sẽ có điều kiện thuận lợi mọc lệch vào vị trí trống, điều này sẽ làm cho các răng mọc lệch lạc, lộn xộn. Chính vì thế, bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng bằng các phương pháp đơn giản để điều chỉnh răng mọc đúng hướng.

2
Niềng răng giúp trẻ có hàm răng đều đẹp*
* Giai đoạn răng hỗn hợp: trẻ ở độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi là lúc cung hàm đã ổn định, các răng vĩnh viễn sẽ dần thay thế cho răng sữa. 

Niềng răng cho trẻ trong giai đoạn này sẽ giúp các răng mọc đúng vị trí, sắp xếp khoảng trống phù hợp để các răng vĩnh viễn mọc đúng và đủ. Vì xương hàm của trẻ đang ở trong giai đoạn phát triển nên việc niềng răng sẽ rất thích hợp, thời gian nắn chỉnh răng nhanh hơn, giúp cho quá trình điều trị thuận lợi.

* Giai đoạn răng vĩnh viễn: tử 13 tuổi trở lên, giai đoạn này xương hàm sẽ phát triển rất nhanh, và các vấn đề về xương hàm như hô, móm, các vấn đề về răng như mọc lệch, chen chúc, hô, móm,… sẽ biểu hiện rõ ràng nhất. Chỉnh nha niềng răng ở giai đoạn này bác sĩ thường dựa vào sự phát triển trên tổng thể khuôn mặt và hàm răng của trẻ để lên kế hoạch nắn chỉnh răng phù hợp.

Ngoài việc xác định thời gian niềng răng cho trẻ, các bậc cha mẹ cũng nên chú trọng đến địa chỉ sẽ thực hiện niềng răng. Một địa chỉ niềng răng uy tín, an toàn, có bác sĩ nhiều kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết qua niềng răng của trẻ. 

Những giải đáp của chúng tôi về niềng răng cho trẻ em khi nào ở trên hi vọng đã giúp cho anh Long và các bậc cha mẹ có thêm thông tin bổ ích. Vì anh Long không nói cụ thể con anh gặp vấn đề răng như thế nào nên chúng tôi không thể tư vấn cho anh phương pháp niềng răng thích hợp. Chính vì vậy, anh hãy đưa con đến trung tâm nha khoa uy tín, các bác sĩ sẽ khám và đưa ra lời khuyên cụ thể hơn. 

Tg: Ngavvt

 
Top