Cách súc miệng bằng dầu dừa chắc hẳn là một khái niệm mới là đối với một số người. Từ xưa đến nay, chúng ta chỉ biết dầu dừa có nhiều công dụng trong cuộc sống như: làm đẹp da, đẹp tóc, giảm cân,...nhưng lại không biết rằng trong nha khoa, dầu dừa là thần dược giúp cho răng miệng tráng sáng, chắc khỏe.
<> Thông tin tham khảo từ nha khoa: bọc răng sứ cho răng bị thưa Răng chắc khỏe là như thế nào?

Một hàm răng chắc khỏe sẽ có những đặc điểm sau:

- Răng miệng luôn khỏe mạnh, không mắc các bệnh răng miệng.

- Hơi thở không có mùi.

- Răng sạch sẽ, không có mảng bám thức ăn, cao răng,...

- Nướu có màu hồng, không bị tổn thương, chảy máu khi chải răng.

Đó là những dấu hiệu cho biết rằng răng của bạn chắc khỏe, nếu phát hiện các vấn đề bất thường nên đến bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, để có răng chắc khỏe, hãy áp dụng những phương pháp dân gian từ dầu dừa sau đây.


Chỉ bạn cách súc miệng bằng dầu dừa cho răng chắc khỏe-1
Dầu dừa có công dụng diệt khuẩn trong khoang miệng*
Công dụng của dầu dừa trong nha khoa

Theo các chuyên gia về nha khoa, trong dầu dừa có chứa axit béo ở mức vừ phải, chất chống oxy hóa có khả năng diệt khuẩn liên cầu, loại vi khuẩn gây ra các bệnh về răng miệng.

Khi súc miệng bằng dầu dừa, sự kết hợp giữa enzym có trong khoang miệng và dầu dừa làm chất độ trong vi khuẩn, virut tiêu tan. Không những thế, axit lauric trong dầu dừa còn có thể kháng khuẩn cực kì tốt. Cụ thể, công dụng của dầu dừa như sau:

- Có tính kháng khuẩn và kháng nấm.

- Hỗ trợ làm gia tăng các vi khuẩn có lợi.

- Tiêu diệt vi khuẩn có hại, giữ răng miệng thơm tho.

- Làm lành các vết thương trong khoang miệng.

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nha chu, viêm nướu, chảy máu chân răng,...

Cách súc miệng bằng dầu dừa hiệu quả

Súc miệng là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất vì tinh chất dầu dừa vẫn nguyên vẹn. Việc súc miệng sẽ loại bỏ được các mảng bám trên răng, diệt khuẩn và mang lại hơi thở thơm mát.

Sau khi đánh răng xong, hãy lấy 2- 3 muỗng dầu dừa súc miệng, đảo đều trong khoang miệng cho dầu dừa ngấm vào tất cả các răng. Ngậm từ 5-10 phút rồi nhả ra, súc miệng lại với nước sạch và cảm nhận kết quả.

Vì dầu dừa có vị ngọt nên tốt nhất bạn hãy thực hiện vào buổi sáng để có được hơi thở thơm tho suốt một ngày mà không lo các bệnh về răng miệng tiến triển.

Ngoài ra, kết hợp dầu dừa với baking soda để làm kem đánh răng thay thế cho kem thông thường cũng là một cách giúp răng trắng sáng và chắc khỏe. Trộn dầu dừa và baking soda thành hỗn hợp sệt, dùng bàn chải nhúng vào rồi đánh răng. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy răng bạn trắng sáng bất ngờ.


Chỉ bạn cách súc miệng bằng dầu dừa cho răng chắc khỏe-2
Chăm sóc răng miệng đúng cách để răng chắc khỏe*
Chăm sóc răng miệng cho răng chắc khỏe

Việc chăm sóc răng miệng sẽ đem lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng , giúp bạn luôn tự tin trong giao tiếp hàng ngày:

- Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, giảm tiêu thụ các loại thực phẩm có nhiều tinh bột và đường, tránh thói quen ăn vặt và uống đồ uống có gas.

- Không nên hút thuốc lá, thành phần có trong thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến màu răng mà còn gây tổn thương nướu.

- Đánh răng đúng cách và đều đặn ngày 2 lần với kem đánh răng chưa florid vào sáng và tối. 

- Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ vụn thức ăn còn dính trên răng.

- Các chuyên gia về nha khoa khuyên rằng, nên khám răng định kỳ ít nhất 3-6 tháng lần để phát hiện sớm các bệnh răng miệng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách cũng như cách súc miệng bằng dầu dừa để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng là điều mà bạn nên thực hiện. Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn đã có một kiến thức bổ ích.

Tg: Ngavvt


 
Top