Mọc răng khôn bị sốt là hiện tượng thường gặp ở bất kỳ người trưởng thành nào. Nhưng phải làm gì khi mọc răng khôn bị sốt, dấu hiệu và cách chữa trị như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Nguyên nhân mọc răng khôn bị sốt
Răng khôn là chiếc răng hàm thứ 3 bắt đầu mọc từ năm 17 tuổi trở lên và thường mọc sau cùng trong cung hàm nên chúng thường không cỏ chỗ để mọc lên một cách bình thường dẫn đến mọc lệch, mọc ngầm và gây ra biểu hiện đau nhức và sốt.

Lý giải hiện tượng mọc răng khôn bị sốt ở người trưởng thành
Răng khôn mọc lệch*

Dấu hiệu nhận biết bị sốt khi mọc răng khôn
Bị sốt nhẹ: đây là giai đoạn răng khôn mới nhú lên. Nguyên nhân là do nhiệt độ cơ thể lúc này tăng lên gây ra cảm giác đau nhức cơ thể giống như bị sốt. Sốt chỉ hết khi quá trình mọc răng khôn hoàn tât.

Đau nhức: biểu hiện này thường gặp ở bất kỳ ai đang trong quá trình mọc răng khôn. Những cơn đau nhức từ bên trong răng và cơn đau sẽ nặng, kéo dài hơn trong quá trình răng mọc.

Nướu sưng đỏ: khi răng khôn mọc lệch không trồi lên hết được sẽ khiến lợi phía trên và xung quanh bị sưng phồng và chỉ ổn định lại khi răng đã mọc hết.

Lý giải hiện tượng mọc răng khôn bị sốt ở người trưởng thành
Bị sốt do mọc răng khôn gây khó khăn trong việc há miệng*

Khó há miệng và bị hành sốt: trong quá trình mọc răng khôn khiến những cơn đau nhức và cơn sốt kéo dài làm ảnh hưởng đến cử động của cơ miệng.
<> Giải đáp nha khoa: có nên bọc răng sứ không
Cách điều trị khi mọc răng khôn bị sốt
Khi bị sốt do mọc răng khôn bạn có thể sử dụng một số cách đơn giản với những nguyên liệu có sẵn để làm giảm sốt và những cơn đau nhức nhanh chóng.

Súc miệng bằng nước muối: mọc răng khôn rất dễ bị nhiễm trùng do sưng nướu và lợi nên bạn phải thường xuyên súc miệng bằng nước muối nhất là sau khi ăn. Hoặc dùng bông thấm nước muối vào chỗ răng mọc ngày 2 lần.

Chườm đá: lấy đá bọc vào miếng vải sạch rồi chà lên khu vực răng bị đau, thực hiện vài lần như vậy sẽ khiến răng bớt đau và sưng.

Dùng tỏi: trong tỏi có chứa các chất gây tê tự nhiên và một số chất có khả năng kháng viêm rất tốt. Bạn tiến hành bóc một nhánh tỏi rồi nghiền nát sau đó cho vào một chén nước cùng một ít muối khuấy đều lên. Dùng bông thấm vào hỗn hợp đó đắp vào chỗ đau ngày 3 lần sẽ khiến tình trạng đau giảm rõ rệt.

Trên đây là một số cách để làm giảm những cơn đau răng nhẹ, nếu người bệnh bị sốt hay những cơn đau kéo dài không có dấu hiệu giảm thì nên đến ngay trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

NH
 
Top