Cách chữa sâu răng ở trẻ em an toàn là điều mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng quan tâm. Trẻ em là đối tượng dễ bị mắc các bệnh lý sâu răng hay các bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển của trẻ. Vì thế để tìm được cách chữa sâu răng ở trẻ em an toàn thực sự cần thiết.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ
Do vi khuẩn kết hợp với axit và mảng bám thức ăn có trong khoang miệng làm ăn mòn men răng.
<> Thông tin bọc răng sứ giá bao nhiêu từ nha khoa
Do vệ sinh răng miệng không tốt làm tăng lượng vi khuẩn trên răng.

Tìm hiểu cách chữa sâu răng ở trẻ em an toàn
Sâu răng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ*

Triệu chứng ban đầu là cảm giác đau nhức răng, ê buốt khi uống nước lạnh hay ăn thực phẩm cay nóng. Dần dần sẽ xuất hiện những đốm trắng nhỏ trên răng, răng bị mục và có lỗ sâu màu nâu với kích thước ngày một lớn. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng đến tủy răng và quá trình ăn nhai.

Các cách chữa sâu răng ở trẻ em an toàn
Chữa sâu răng với nước muối
Muối chứa các thành phần diệt khuẩn, làm giảm đau rất tốt. Cha mẹ chỉ cần cho trẻ ngậm và súc miệng với nước muối hằng ngày thì tình trạng sâu răng sẽ giảm dần.

Chữa sâu răng với húng quế và hạt tiêu đen
Đều là những vị có tính cay, giúp kháng viêm và sát khuẩn tốt nên có thể chữa khỏi bệnh sâu răng nếu kiên trì thực hiện.

Chỉ cần nghiền nát lad húng quế cùng hạt tiêu đen và dùng hỗn hợp này đắp lên vị trí răng sâu sẽ làm giảm cơn đau nhanh chóng.

Chữa sâu răng bằng lá trầu không
Dùng khoảng 3-5 lá trầu đem nghiền nát, hòa cùng với một ít rượu trắng, lọc lấy phần nước trong rồi dùng để súc miệng sẽ giúp cơn đau giảm dần.

Tìm hiểu cách chữa sâu răng ở trẻ em an toàn
Lá trầu không chữa sâu răng rất hiệu quả*

Chữa sâu răng bằng lá lốt
Trong lá lốt có chứa alcaloid và tinh dầu có tính kháng khuẩn rất tốt nên ông bà ta thường dùng cách này để chữa sâu răng rất hiệu quả.

Chỉ cần giã một ít rễ lá lốt cùng với một ít muối, dùng tăm bông chấm vào hỗn hợp bôi vào chỗ răng sâu. Nếu kiên trì thực hiện sẽ đạt được hiệu quả tốt.

Chữa sâu răng bằng tỏi
Chỉ với những nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà là bạn có thể chữa được căn bệnh sâu răng cho bé luôn đeo bám dai dẳng gây khó chịu.

Cha mẹ chỉ cần giã nát một nhánh tỏi rồi đắp vào chỗ sâu răng và cắn chặt trong vài phút. Nước tỏi sẽ giúp kháng khuẩn và làm giảm cơn đau nhức do sâu răng gây ra.

Trên đây là một số cách chữa sâu răng ở trẻ em an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên mà các bậc phụ huynh nên biết và thực hiện. Tuy nhiên, trong trường hợp trẻ bị sâu răng nặng cần đưa trẻ đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

NH
 
Top