Viêm chân răng có thể gây ra những cơn đau nhức, khó chịu và nhiều biến chứng như rụng răng, tiêu xương ổ răng. Do đó, cần phải nhanh chóng xác định nguyên nhân, biểu hiện của bệnh viêm chân răng và cách chữa trị càng sớm càng tốt. Bài viết cạo vôi răng có hại không sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.


Nguyên nhân gây viêm chân răng 

Nguyên nhân gây bệnh 
Viêm chân răng hay còn gọi là bệnh lý nha chu. Đây là liên quan đến các tổ chức quanh răng. Khị bị viêm chân răng thì khả năng tất cả các tổ chức quanh răng bị viêm là rất lớn. Cho nên, người bệnh nếu được chẩn đoán viêm chân răng cũng có nghĩa là cần xác định cả tổ chức quanh răng đang gặp vấn đề và sẽ phát sinh những biểu hiện của bệnh viêm chân răng.

Căn nguyên của tình trạng viêm chân răng có thể bắt nguồn từ hai yếu tố chính:

- Do mảng bám: Trong mảng bám có chứa các vi khuẩn, chúng có thể nguy hiểm hơn cả vi khuẩn kỵ khí gram âm và xoắn khuẩn. Theo thời gian nếu mảng bám không được làm sạch sẽ tích tụ dày lên trên bề mặt răng và nướu.

- Bệnh lý răng mọc lệch, chấn thương khớp căn cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh viêm chân răng ở một số người.

- Do nội tiết hay người mắc bệnh vè máu cũng dễ bị viêm chân răng cho dù đã vệ sinh răng miệng rất kỹ lưỡng.
Nguyên nhân gây viêm chân răng

Triệu chứng biểu hiện 
Viêm chân răng là một bệnh thông dụng mà mọi người ai cũng có thể bị dù ở lứa tuổi nào, sau đây là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm chân răng: 

- Chân răng nướu răng bị sưng, đỏ, đau. 

- Chân răng bị chảy máu. Biểu hiện có thể gặp phải khi ăn một chút đồ ăn cứng hay khi đánh răng. 

- Nướu răng mềm hơn bình thường và không bám chắc chân răng. 

- Hơi thở hôi 

Viêm chân răng uống thuốc gì nhanh hết? 

Viêm chân răng uống thuốc gì nhanh hết? Đối với bệnh viêm chân răng (viêm nha chu), bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân uống các loại thuốc kháng sinh, chống viêm nhiễm, giảm đau và chống phù nề. Đồng thời phải kết hợp với thủ thuật lấy cao răng và loại bỏ túi mủ ở bên trong nướu răng. Như vậy, tình trạng viêm nhiễm mới có thể thuyên giảm và chấm dứt. 

Dưới đây là một số loại thuộc viêm chân răng mà bác sĩ thường hay sử dụng, bao gồm: 

- Metronidazole + Spiramycin: Đây là 2 loại thuốc được sử dụng để đặc trị các bệnh nhiễm trùng miệng (viêm nha chu, áp xe răng, viêm tuyến nước bọt…). 

- Thuốc giảm đau thông thường: Paracetamol, aspirin… được sử dụng để giảm thiểu các triệu chứng đau nhức, khó chịu khi bị nướu răng viêm nhiễm. 

- Thuốc kháng viêm nhiễm: Buprofen, axít mefenamic, diclophenac, meloxicam… có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng sưng phồng, đỏ, đau của bệnh viêm chân răng. 

- Các loại thuốc kháng sinh: Beta-lactam, macrolid là 2 loại thuốc kháng sinh thường được bác sĩ sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn ẩn náu trong miệng. 

- Các dung dịch súc miệng sát khuẩn: Chlorhexidin, hexetidin, zin gluconat, chlorin dioxide… có tác dụng làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn ra khỏi răng và nướu. 

Phòng chống bệnh viêm chân răng bằng cách nào? 

Chải răng răng thường xuyên: Theo khuyến cáo của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kì, mỗi ngày bạn cần đánh răng từ 2 – 3 lần, mỗi lần đánh răng ít nhất trong 2 phút. Bạn nên đánh răng với bàn chải lông mềm và kem đánh răng có thành phần flour. Bạn đã biết trồng răng implant ở đâu tốt tại tphcm chưa?

Sử dụng chỉ tơ nha khoa: Trước khi đánh răng, bạn nên sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn và vi khuẩn còn đang mắc kẹt trong kẽ răng nhé. Mỗi ngày nên dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần. 

Súc miệng sau khi chải răng: Bạn nên sử dụng nước muối ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch khoang miệng sau khi chải răng hoặc ăn vặt nhé. Việc làm này nhằm làm tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại. 

Khám răng định kì 2 – 3 lần/năm: Việc khám răng miệng định kì sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh viêm chân răng, sâu răng, viêm lợi… rất hiệu quả. Vì thế, hãy nhớ đến nha khoa khám răng định kì nhé. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top