Da là cơ quan quan trọng có diện tích lớn nhất, giữ vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Hàng ngày làn da phải tiếp xúc với ánh nắng, các tia UV, khói bụi và các hạt vật chất gây hại. Để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, chúng ta cần có giải pháp lựa chọn niềng răng ở đâu tốt nhất để bảo vệ và chăm sóc thường xuyên. Với những người bận rộn không có nhiều thời gian đi đến các spa vẫn có thể áp dụng một vài công thức chăm sóc da toàn thân tại nhà, vừa đơn giản, vừa tiết kiệm.

Quy trình chăm sóc da toàn thân đúng cách 

Tẩy da chết 
Nhiều người không có khái niệm tẩy da chết toàn thân, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm vì những lớp da chết trên da sẽ khiến da bạn sạm đen, không được sáng bóng, và giảm cơ hội hấp thụ các dưỡng chất có trong kem làm trắng da. Vì thế, bạn nên tẩy da chết đều đặn 1 – 3 lần trong một tuần bằng một số công thức tự nhiên như bột yến mạch, cám gạo…hoặc chọn mua các sản phẩm tẩy da chết dành cho cơ thể. 

Hãy nhớ luôn chọn loại sữa tắm phù hợp với làn da của bạn. Sử dụng nước lạnh và hơi ấm để tắm thì hiệu quả hơn nước ấm nóng. Nước lạnh giúp làn da sắn chắc và khỏe khoắn hơn. Trong khi tắm nên massage cơ thể theo hình tròn cho da thêm căng và thư giãn. Tốt nhất hãy dùng bông tăm kết hợp thay vì dùng tay để gia tăng hiệu quả làm sạch.

Quy trình chăm sóc da toàn thân đúng cách

Mặt nạ toàn thân 
Sau khi làm sạch và tẩy da chết, dùng mặt nạ để làm ẩm và trắng da. Có nhiều cách làm trắng body hiệu quả khác nhau. Bạn có thể mua các loại mặt nạ bán sẵn hoặc có thể làm ở nhà với các thành phần tự nhiên. Dùng mặt nạ làm trong nhà không quá 15 – 20 phút nhé.

Bôi kem dưỡng da toàn thân 
Hiện trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng trắng da toàn thân với nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, ưu tiên thành phần chiết xuất từ thiên nhiên chứa vitamin C, B3, Arbutin, không chứa thủy ngân. Kem dưỡng tốt giúp làn da toàn thân được cung cấp độ ẩm đầy đủ, trắng và mịn màng hơn.

Một số lưu ý sử dụng kem dưỡng thể:

– Thoa kem khi da còn ấm sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

– Chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, đắp lên một lớp kem dày vừa gây lãng phí vừa bịt kín lỗ chân lông, dễ gây mụn.

– Để tinh chất thẩm thấu nhanh và sâu, thoa kem kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng 
Để chăm sóc da bạn cần bảo vệ làn da của mình tránh sự xâm hại của ánh nắng. Vì vậy, luôn luôn nhớ bôi kem chống nắng toàn thân ngay cả khi bạn đang không ở ngoài nắng. Kem chống giúp làm giảm nguy cơ đen sạm và góp phần tăng hiệu quả dưỡng da trắng sáng.

Uống đủ nước 
Cách này quá đơn giản, bạn chỉ cần uống đủ 1.5 lít – 2lít nước mỗi ngày, và ăn ít nhất một nắm rau xanh (nắm chặt) cho mỗi bữa ăn và bổ sung nhiều trái cây, nước ép trái cây. Làm được điều này, không chỉ da mặt, mà da toàn thân cũng trở nên khỏe mạnh, hồng hào và tràn đầy sức sống. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top