Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm tóc bóng mượt tại nhà nhé. Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên là bạn đã có ngay một mái tóc bồng bềnh, quyến rũ. Ngoài ra, thực hiện niềng răng hô hàm trên có đắt không?

Nước vo gạo
Quả là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua nguyên liệu tuyệt vời này, nước vo gạo chứa lượng vitamin B1 dồi dào, nhiều dưỡng chất sẽ cung cấp độ ẩm cho mái tóc. Ngoài ra, nước vo gạo còn có thể tẩy trang, làm trắng da và trị mụn hiệu quả.

Tổng hợp những cách làm tóc chắc khỏe tại nhà
Nước vo gạo làm tóc bóng mượt và trắng da

Chỉ cần lọc lấy nước vo gạo để loại bỏ bặn bẩn và gạo còn sót lại. Sau đó cho vào một vài giọt nước cốt chanh, dùng hỗn hợp này để gội đầu hàng ngày. Massage tóc và chân tóc từ 5-10 phút thì xả sạch với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ là cách làm tóc bóng mượt tự nhiên.

Dầu oliu
Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da, mà đây còn là nguyên liệu dưỡng tóc rất tốt. Sau khi gội đầu, hãy để tóc khô bớt rồi dùng dầu oliu thoa đều lên mái tóc từ chân đến ngọn. Dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng, ủ tóc trong 15 phút thì gội lại thật sạch. Bạn nên thực hiện cách này 2-3 lần/tuần sẽ lấy lại được độ bóng mượt của mái tóc.

Trứng gà
Trứng gà không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà nó còn giúp dưỡng tóc mềm mượt vô cùng hiệu quả. Bởi vì lượng protein có trong trứng gà có khả năng giúp tóc bóng mượt, suôn mượt hơn.

Tách lấy lòng đỏ trứng gà, đánh tan cùng với mật ong, dầu hạnh nhân và sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này như một loại kem ủ tóc tự nhiên bằng cách thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất ngấm đều sao đó gội lại bằng nước ấm đề loại bỏ mùi tanh của trứng. Áp dụng cách làm tóc bóng mượt tự nhiên nay 2 lần/tuần là được.

Bia
Không chỉ là một loại đồ uống, bia còn có thể chăm sóc tóc hiệu quả. Trộn đều 1 lượng bia vừa đủ cho mái tóc của bạn với 3 – 4 thìa sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp trên làm nguyên liệu ủ tóc trong khoảng 30 phút sau đó gội lại tóc bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần tóc sẽ mềm mượt, chắc khỏe.

Nha đam
Công dụng trị mụn, làm đẹp da và làm đẹp tóc của nha đam được rất nhiều người biết đến. Sử dụng nó để làm mượt tóc rất đơn giản và nhanh chóng nhận thấy thay đổi từ mái tóc. Dùng dao tách đôi lá nha đam tươi để lấy gel nha đam. Trộnd dều gel nha đam với sữa tươi không đường, thoa hỗn hợp đều lên tóc và da đầu, quấn kín tóc bằng khăn bông nóng để ủ trong 15 phút. Hơi nóng sẽ giúp tóc hấp thụ các dưỡng chất từ nha đam và sữa tươi tốt hơn. Sau 15 phút, có thể gội đầu bằng nước lạnh và áp dụng 2-3 lần/tuần để mái tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Mật ong và giấm táo
Mật ong ngoài khả năng làm đẹp da nó còn có thể dưỡng ẩm cao giúp mái tóc trở nên bóng mượt hơn. Còn giấm táo giống như một loại dầu xả tự nhiên, khép các nang tóc và không cho tóc bị xơ cứng.

Trộn mật ong nguyên chất với giấm táo, sau khi làm ướt tóc thì thoa đều hỗn hợp lên tóc và ủ trong 15 phút. Gội đầu sạch với nước ấm, có thể gội với dầu dội nhưng không cần dùng dầu xả. 

Ngoài những cách làm tóc bóng mượt tự nhiên ở trên, bạn còn phải hạn chế sử dụng thuốc nhuộm, uốn ép, giảm căng thẳng,…để giúp mái tóc khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày.
Bài viết trích nguồn tại: dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top