Hầu hết phụ nữ thường không chú trọng hoặc hay "bỏ quên" bước tẩy da chết trong chu trình dưỡng da. Tẩy tế bào chết sẽ giúp da sáng mịn, dễ hấp thu kem dưỡng hơn, da nhờn và da hỗn hợp sẽ sạch nhờn , giảm mụn, tránh tình trạng viêm da, viêm lỗ chân lông. Cùng tìm hiểu về công dụng của việc tẩy da chết và chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng là gì.

Tẩy tế bào chết giúp da mịn và tươi sáng
Tẩy tế bào chết giúp da mịn và tươi sáng
Tẩy tế bào chết giúp da mịn và tươi sáng

Mỗi ngay, làn da của chúng ta sả xuất ra khoảng 5 tỷ tế bào mới và những tế bào cũ hay tế bào chết sẽ tự động bong tróc ra ngoài. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà tế bào chết không rơi được mà bám vào bề mặt da, lâu dần thành một lớp sứng dày, bụi bẩn dễ bám vào, khiến da khô ráp, lô chân lông to, da xỉn màu và sần sùi. Vì vậy, khi tẩy tế bào chết trên da mặt thường xuyên, giúp da mịn màng và tươi tắn trở lại. Áp dụng cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Tẩy tế bào chết ngăn ngừa mụn

Bên cạnh giúp da sạch sẽ, việc tẩy tế bào chết đều đặn còn có thể ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị mụn hữu hiệu. Bởi vì, tế bào chết tích tụ quá nhiều, bụi bẩn, bã nhờn làm lỗ chân lông bị bịt kín, da không có khoảng thở cần thiết tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây ra mụn.

Lưu ý, làn da đang bị mụn rất nhạy cảm và yếu ớt do đó bạn cần thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng với loại các sản phẩm phù hợp, nhằm tránh tình trạng mụn nặng nề hơn.

Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Theo các nghiên cứu cho thấy, quá trình tự loại bỏ các tế bào chế trên da diễn ra mạnh mẽ ở giai đoạn trước 30 tuổi, sau 30 tuổi thì chu kỳ tái tạo da ngày càng chậm. Do đó tế bào chết trên da mặt rất khó bị bong tróc, lưu lại một lớp dày trên bề mặt khiến da bị mất nước, hạn chế sự tái tạo tế bào mới. Điều này làm da sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm, nám, đốm nâu, tàn nhang và khô sần xấu xí.

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, loại sạch bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, từ đó giúp chị em trẻ đẹp lâu hơn.

Da dễ hấp thu mỹ phẩm dưỡng da

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da đã được sạch sẽ, thông thoáng, đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da, các chất điều trị cũng như các loại mỹ phẩm khác. Da dễ hấp thụ các dưỡng chất trong kem và phát huy tối đa công dụng của chúng.

Vì vậy, nếu thấy làn da của mình trở nên thô ráp, trông xỉn màu, lỗ chân lông giãn to và không đều màu. Bên cạnh đó, hiệu quả mà mỹ phẩm mang lại không cao, tình trạng da vẫn không cải thiện là bao, thì bạn cần tẩy tế bào chết ngay.

Mặc dù tẩy tế bào chết trên da mặt thường xuyên là tốt, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng. Chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần là đủ, nếu dùng nhiều sẽ khiến da bị bào mòn, yếu đi và gây hỏng da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top