Việc dưỡng ẩm cho da tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết thực hiện một cách khoa học. Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng đến hiệu quả của kem dưỡng lẫn sức khoẻ của làn da. Vậy dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang không? niềng răng có hôn được không?

Dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang
Dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang
Dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang không?

Sau khi trang điểm với một lớp phấn trên mặt, kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm,…vì vậy nên rất nhiều lười tẩy trang. Chỉ rửa mặt sơ sài khiến lớp trang điểm bám lâu trên mặt, lâu ngày làm lỗ chân lông bí tắc, gây mụn và sần sùi. 

Dù bạn không makeup thì bạn cũng sử dụng kem chống nắng, bạn cần phải tấy trang trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Chính vì vậy, thắc mắc dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang không là không. Vì kem dưỡng ẩm được dùng sau cùng, khi da đã được tẩy trang làm sạch và sẵn sàng đón nhận những dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm.

Vì quá trình trang điểm đã khiến da bị mất độ ẩm, mỏng hơn và yếu ớt hơn. Vì vậy, cần cân bằng lại độ ẩm cho da ngay sau khi tẩy trang. Với kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại phù hợp với làn da để tránh bị kích ứng, nổi mụn. 

Quy trình dưỡng ẩm da đúng cách

Sau khi biết được dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang không, bạn nên tìm hiểu thêm về cách dưỡng ẩm cho da như thế nào để có hiệu quả tốt nhất. 

Lotion, serum, kem dưỡng, gek dưỡng đều là những sản phẩm giàu hoạt chất dưỡng ẩm, giúp cấp nước cho da, tuy nhiên có kết cấu lỏng đặc và khả năng giữ ẩm khác nhau.

- Lotion là sản phẩm coa kết cấu lỏng gần như nước, đây là bước dưỡng da nhẹ nhàng và đơn giản nhất. 

- Serum có kết cấu đặc hơn lotion, có khả năng giữ ẩm vượt trội hơn, ngoài ra, trong seurm còn có thêm 1 số hoạt chất có tác dụng sữa chữa, phục hồi, dưỡng trắng,…rất tốt.

- Kem dưỡng hay gel dưỡng có kết cấu đặc hơn, có thể dưỡng ẩm tốt, nhưng lâu thẩm thấu vào da hơn, thông thường kem dưỡng này chỉ phù hợp với da khô, còn gel dưỡng sẽ thích hợp cho da dầu.

Với bước dưỡng ẩm, bạn không cần phải sử dụng hết tất cả sản phẩm mà sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của làn da. Nếu da không quá khô ráp thì có thể dừng lại ở bước serum, nếu đã sử dụng lotion và serum mà da vẫn bong tróc thì nên dùng thêm kem dưỡng.

Ngoài ra, còn một sản phẩm nữa đó là dầu dưỡng, có chức năng chính là khóa ẩm, chúng sẽ tạo lớp màng chắn ngăn ngừa các dưỡng chất và nước trên da bị bay hơi. Khi dùng dầu dưỡng, hãy chọn loại chuyên biệt cho da của bạn, da dầu sẽ phù hợp với dầu hạt nho, dầu chanh leo,…da khô sẽ hợp với oliu hoặc hoa trà,…

Vùng mắt quan trọng vì rất nhạy cảm, dễ bị thâm, nhăn nên khi chăm sóc da đừng quên vùng mắt. Đừng để đến khi các em vùng dậy giận dỗi thêm cả đống nếp nhăn là chỉ biết ngồi khóc thôi. Hãy dùng kem dưỡng mắt, sau đó là mặt nạ ngủ cho mắt để khóa lớp kem kia lại, bảo vệ mắt hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Hy vọng những giải đáp về dùng kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang không ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc da đúng cách.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top