Răng bị nhiễm Tetracycline hay còn gọi chung là răng nhiễm màu thường rất khó để điều trị, rất nhiều người đã tốn hàng đống tiền cho việc tẩy trắng răng nhiễm màu, nhưng vẫn không mang lại hiệu quả như ý muốn. Có thể nói tẩy trắng không phải là giải pháp tối ưu để khắc phục răng nhiễm màu.

Thông tin bạn có thể xem thêm: niềng răng sứ giá bao nhiêu hiện nay?

Nguyên nhân răng bị nhiếm màu tetracycline

Tetracycline là một loại kháng sinh thưởng được sử dụng khi đnag manh thai hoặc trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi thì có thể làm răng đổi màu. Tùy vào từng thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng mà màu răng sẽ có những màu sắc khác nhau.

Cách xử lý răng nhiễm tetracycline tốt nhất

Răng bị nhiễm màu có sự thay đổi không đều, có thể xảy ra trên toàn bộ mặt răng hoặc chỉ ở một vùng nhỏ của răng, thường là vùng răng yếu, hoặc vùng có rãnh, vùng vị tổn thưởng. Điều này khiến bề mặt răng có màu khác nhau, không đều và gây mất thẩm mỹ.

Tình trạng răng nhiễm màu tetracycline thưởng gặp trong điều kiện không có nhiều sự lựa chọn thuốc kháng sinh, buộc phải sử dụng tetracycline để hỗ trợ điều trị một số bệnh. Ngày nay, khi đã có rất nhiều loại thuốc khác thay thế thì rất ít người bị nhiễm tetracycline.

Cách xử lý răng nhiễm tetracycline tốt nhất

Răng bị nhiễm màu tetracycline khiến hàm răng mất thẩm mỹ, khiến nụ cười kém duyên và làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn điều trị.

Trong trường hợp răng bị nhiễm tetracycline nhẹ thì tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn cải thiện được màu răng và đem lại nụ cười thẩm mỹ trong thời gian nhanh nhất. 

80% tình trạng răng bị nhiễm màu không thể khắc phục được bằng cách tẩy trắng. Lúc này, làm răng sứ được xem là giải pháp hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng, tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn nên lựa chọn Mặt dán sứ Veneer hay Bọc răng sứ thẩm mỹ.

– Mặt dán sứ Veneer: sau khi mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng, bác sĩ sẽ dán miếng sứ Venner đã được làm theo đúng màu răng tự nhiên lên phía trên bề mặt răng, bằng cách dùng cement biệt hiệu. Đây là giải pháp thẩm mỹ răng được nhiều ngôi sao tin dùng, không những giải quyết tình trạng răng nhiễm màu Tetracycline mà còn giúp khắc phục những tình trạng răng khác như: răng không đều, mẻ vỡ, răng thưa,…

– Bọc răng sứ thẩm mỹ: Bản chất của bọc răng sứ không phải là tác động đến màu sắc thật của răng mà sử dụng một mão sứ bọc bao quanh răng thật từ rìa cắn đến viền nướu để che đi phần răng bị nhiễm màu. Phần thân răng thật sau khi được mài, sẽ được bác sĩ bọc một mão sứ đã được đúc hoàn chỉnh lên bên trên, tạo một chiếc răng sứ thẩm mỹ đẹp tự nhiên,với độ bền lên đến hơn 20 năm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top