Da nhạy cảm bị mụn là cơn ác mộng của phái đẹp và nhiều người tìm đủ mọi cách để mau chóng thoát ra khỏi tình trạng đó. Tuy nhiên, những nỗ lực không đúng cách sẽ làm mụn nặng thêm, kéo dài hơn cần thiết ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da và cả tâm lý của nhiều chị em.

Bác sĩ giải đáp cạo vôi răng có hại không nếu đã bị viêm lợi gây chảy máu

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da bị mụn

Nếu thực hiện đúng theo các bước chăm sóc da mặt mụn thì làn da của bạn sẽ không những sạch mụn mà còn trở nên mềm mịn hơn.

Bước 1: Làm sạch da

Dù là da mụn hay da không mụn thì bước làm sạch da rất quan trọng. Nếu là làn da không mụn thì làm sạch da sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng mụn xảy ra. Còn nếu đối với làn da có mụn thì việc làm sạch da sẽ giúp bạn loại bỏ được vi khuẩn trên da, kết hợp với các phương pháp chăm sóc da để điều trị mụn hiệu quả.

Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì hãy luôn nhớ tẩy trang cho da. Dùng sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn trên da bạn.

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da bị mụn

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da

Theo thời gian, các lớp biểu bì và lớp sừng trên da sẽ già đi và trở nên khô cằn. Lúc này chúng ta cần tẩy bỏ lớp tế bào chết này để thay bằng những lớp tế bào tươi mới tràn sức sống. Tuy nhiên mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1-2 lần là đủ.

Có một số lựa chọn cho bạn khi tìm kiếm sản phẩm tẩy tế bào chết như:

Gel tẩy tế bào chết
Kem tẩy tế bào chết
Mặt nạ tẩy tế bào chết

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn nhé! Đa số các sản phẩm chính hãng hiện nay đều chiết xuất từ thiên nhiên nên rất thân thiện với làn da.

Bước 3: Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ thiên nhiên là cách điều trị mụn rất hiệu quả nếu bạn chăm sóc da đúng quy trình. Đây là phương pháp làm đẹp hiệu quả lại mất rất ít thời gian.

Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa chua: Lượng axit lactic có trong sữa chua rất hiệu quả để điều trị mụn, khi kết hợp cùng bột đậu đỏ sẽ làm tăng hiệu quả rất nhiều. 

Lấy bột đậu đỏ cùng sữa chua không đường lượng phù hợp đem trộn đều. Rửa sạch da mặt và bôi hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Ngoài ra, còn có một số loại mặt nạ trị mụn khác như mặt nạ nha đam, mặt nạ trứng gà...

Bước 4: Kem trị mụn

Trong các bước chăm sóc da mụn thì chắc chắn dùng sản phẩm trị mụn là quan trọng nhất rồi. Nhưng chúng ta sẽ dùng như thế nào? Và giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường thì đâu sẽ là cái tên trao gửi niềm tin?

Trên thị trường hiện nay thì các dòng sản phẩm trị mụn có nguồn gốc thiên nhiên, các loại dược mỹ phẩm đang được ưa chuộng hơn cả. Đơn giản là vì những dòng sản phẩm này vừa giúp đánh bay các đám mụn và vô cùng thân thiện với làn da.

Bước 5: Dưỡng ẩm và kem chống nắng

Cấp ẩm, dưỡng ẩm, khóa ẩm vẫn luôn là chủ đề làm hàng triệu cô nàng phải vò đầu bứt tóc. Thực ra việc quản lý độ ẩm của làn da không hề khó khăn như chúng ta nghĩ. Bạn có thể cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da ngay tại nhà một cách hiệu quả.

Đây là giai đoạn bị rất nhiều người bỏ qua khi thực hiện các bước chăm sóc da mụn. Và mọi sai lầm đều phải trả giá bằng ….Mụn! Khi làn da bị tia UV và nhiệt độ cao làm tổn thương thì môi trường ở các lớp tế bào bị biến đổi. Lúc này các nhân tố gây mụn sẽ nhanh chóng phát triển và để lại trên gương mặt bạn những tàn phai nhan sắc.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top