Dầu dừa có nhiều lợi ích sức khoẻ nhưng ít ai biết chúng cũng là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ răng miệng hiệu quả. Dầu dừa giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp răng lợi khỏe mạnh và cho răng trắng sáng hơn. Một nụ cười duyên với hàm răng trắng sẽ giúp bạn tự tin, thu hút và tích cực hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả ngay tại nhà trong bài viết sau đây để sở hữu nụ cười tự tin nhất.


Mẹo tẩy trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả
Mẹo tẩy trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả
Vì sao dầu dừa có thể làm trắng răng?

Tẩy trắng răng bằng dầu dừa là phương pháp có từ lâu đời nhưng đến nay mới được nhiều người biết đến. Dầu dừa làm sạch khoang miệng bằng cách loại bỏ vi khuẩn, độc tố ra khỏi miệng. Có hàng ngàn loại vi khuẩn trú ngụ trong khoang miệng, những vi khuẩn này tạo ra một lớp màng sinh học được gọi là mảng bám. Khi có nhiều mảng bám sẽ gây ra các bệnh lý về nướu lợi, sâu răng, hôi miệng và răng bị ngả màu vàng.

Axit lauric có trong dầu dừa là loại axit béo giúp tiêu diệt vi khuẩn, mảng bám và làm trắng răng. Các chuyên gia đã thử nghiệm ở những người có độ tuổi từ 16-18, chỉ sau 7 ngày, mức độ mảng bám và các bệnh về nướu giảm đáng kể.

Lợi ích của dầu dừa đối với răng miệng

- Giúp hơi thở thơm tho: Dầu dừa có khả năng quét sạch các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp hơi thở thơm tho. Trong nhiều trường hợp hôi miệng do nguyên nhân vi khuẩn tạo ra. Nên khi dùng dầu dừa loại bỏ những vi khuẩn này bạn sẽ thoát khỏi tình trạng hôi miệng.

- Giảm viêm nướu: Viêm nướu là do hệ miễn dịch bắt đầu tấn công vi khuẩn, mảng bám, việc dùng dầu dừa súc miệng hàng ngày có thể làm giảm tình trạng viêm nướu hiệu quả.

- Tẩy trắng răng bằng dầu dừa: Sự tác động của dầu dừa vào răng và trên toàn bộ khoang miệng không chỉ giúp làm trắng răng mà còn cuốn đi những mảng bám, cặn thức ăn còn đọng lại ở kẽ răng, làm cho khoang miệng bạn luôn sạch sẽ, hơi thở thơm mát và phòng ngừa được các bệnh răng miệng.

Cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa súc miệng

Khi thức dậy, ngậm 1 thìa dầu dừa nguyên chất (nếu dạng rắn bạn có thể nhai hoặc hâm nóng để dầu tan chảy). úc mạnh để dầu dừa len lỏi vào kẽ răng, vòm miệng diệt vi khuẩn gây vàng răng trong khoang miệng. Đặc biệt dầu dừa có mùi vị dễ chịu, không khó chịu như các loại dầu nền khác. Nhổ ra sau 10-20 phút và súc miệng lại với nước ấm, thực hiện đánh răng bình thường. Hãy lặp lại cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa này vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối để nhanh chóng cải thiện màu răng.

Dầu dừa và baking soda

Dùng dầu dừa trộn với baking soda để làm kem đánh răng, tiến hành chải răng như thông thường sau đó sức miệng lại với nước lạnh. Có thể dùng phương pháp này để đánh răng hàng ngày, sau 1-2 tuần, bạn sẽ nhận thấy màu răng thay đổi rõ rệt.

Dầu dừa và bạc hà

Có thể thêm vào hỗn hợp này một ít bột nở và đường xylitol. Mặc dù nguyên liệu nhiều nhưng đem lại tác dụng kép, vừa giúp tẩy trắng răng vừa loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn trộn đều nguyên liệu với nhau rồi chải lên răng như bình thường. 

Dầu dừa là nguyên liệu khá an toàn, bạn có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ đều sẽ đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, khi áp dụng tẩy trắng răng bằng dầu dừa bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có thể thấy được kết quả. Nếu răng bị nhiễm màu nặng thì hãy đến nha khoa tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại mới có kết quả tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top