Thực hiện chỉnh nha, niềng răng thưa thì bao lâu sẽ hết đau? Đó là một trong những câu hỏi được hỏi rất nhiều của bệnh nhân khi có ý định niềng răng. Dưới đây sẽ là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn.

Niềng răng mọc lệch sang bên có đau không?

Cùng với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật hiện đại, đặc biệt là sự tiến bộ về mặt công nghệ trong ngành y nha khoa đã cho ra đời và cải tiến rất nhiều phương pháp chỉnh và phục hình răng vô cùng tốt. Trong đó có kỹ thuật niềng răng, so với những phương pháp niềng răng cũ thì hiện nay kỹ thuật niềng răng đã được cải tiến rất nhiều, giúp bệnh nhân giảm thiểu tối đa cảm giác đau nhức, khó chịu cũng như những biến chứng có thể xảy ra cho hàm răng của mình. 


Tại Nha khoa những kỹ thuật chỉnh nha mới luôn được trung tâm cập nhật và ứng dụng những kỹ thuật mới. Mang lại giá trị thẩm mỹ cao, giúp rút ngắn quá trình niềng răng tới mức tối đa, giảm thiểu cảm giác đau và khó chịu cho bệnh nhân như: mắc cài inox tự đóng, mắc cài sứ tự đóng, niềng răng không mắc cài… 

Cùng với sự hỗ trợ của kỹ thuật hiện đại là đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn nhiệt huyết với nghề với mục tiêu mang lại cho bệnh nhân một nụ cười đẹp tự tin, khớp cắn đúng chuẩn và cảm giác thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị.

Kiêng ăn gì khi niềng răng? Lưu ý quan trọng khi niềng răng

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề niềng răng ăn gì, bạn còn cần chú ý đến việc phải kiêng ăn gì khi niềng răng để tránh ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng cũng như tình trạng của mắc cài gắn trên răng. Dưới đây là lời khuyên kiêng ăn gì khi niềng răng từ chuyên gia chỉnh nha:

Nên kiêng đồ ăn cứng, dẻo, dính hoặc quá dai khi niềng răng: Các dạng thức ăn này đòi hỏi bạn phải dùng đến nhiều lực khi nhai, răng phải vận động nhiều, co kéo qua lại nên dễ khiến cho răng đang trong thời kỳ di chuyển bởi lực kéo răng sẽ bị sai khác, mắc cài dễ bị bung tuột.

Nên kiêng các dạng thức ăn dễ bám đọng và tạo màu cho răng khi niềng răng: Đây là chỉ định nhằm bảo vệ răng tối đa trong quá trình niềng răng, không cho răng bị dổi màu hay bị sâu răng sau khi kết thúc niềng răng.


Nên kiêng các dạng thức ăn, đồ uống chứa nhiều đường, chất tạo ngọt, acid khi niềng răng: Những chất này sẽ góp phần làm bào mòn men răng, gây ra nhiều bệnh lý răng miệng.

Nên kiêng thức ăn chứa nhiều mảnh vụn khi niềng răng: Bạn nên tránh các mảnh vụn rơi ra từ đồ ăn vì chúng rất dễ bám vào kẽ răng, gây khó khăn trong việc vệ sinh.

Những lưu ý trên đây cũng chính là chế độ ăn uống sau khi niềng răng. Đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới tháo mắc cài, bệnh nhân cũng cần phải biết nên ăn gì sau khi niềng răng để duy trì vị trí răng ổn định trên cung hàm.
 
Top