Uống trà xanh có bị vàng răng không? Trà là loại thức uống được rất nhiều người sử dụng và có công dụng rất tốt đối với sức khỏe nếu bạn duy trì thói quen uống trà hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ răng uống trà sẽ bị vàng răng. Vậy trà xanh có làm vàng răng hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thắc mắc của khách hàng uống trà xanh có bị vàng răng không 1
Uống trà xanh không đúng cách sẽ gây vàng răng

Thắc mắc của khách hàng uống trà xanh có bị vàng răng không

Trà xanh là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và uống trà xanh cũng trở thành thói quen của rất nhiều người. Với loại thức uống này.

Trong trà xanh, có chứa chất caffein, tanin, albumin. 3 chất này khi kết hợp lại sẽ tạo thành chất không hòa tan, bám lên bề mặt răng nếu bạn uống trà thường xuyên. 

Uống trà xanh có bị vàng răng không còn tùy thuộc vào cách uống của bạn, nếu bạn uống trà đúng cách thì không có việc gì đáng lo ngại cả. Còn nếu bạn uống trà xanh nhiều trong một ngày thì răng có thể sẽ bị vàng ố. 

Nếu uống trà xanh đúng cách thì không những không có hại cho răng miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe của răng miệng. Trà xanh có vitamin A, B2, B3, B5, C rất tốt cho răng và nướu. Trà xanh còn giúp cho hơi thở của bạn luôn thơm tho, trà xanh còn có tác dụng diệt khuẩn, hạn chế vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Vậy nâng xoang là gì? Có cần thiết không?

Uống trà xanh đúng cách không bị vàng răng

Thắc mắc của khách hàng uống trà xanh có bị vàng răng không 2
Uống trà xanh đúng cách giúp bảo vệ răng miệng
\Như đã chia sẻ ử trên, việc uống trà xanh đúng cách có thể giúp bạn bảo vệ răng miệng cũng như sức khỏe của mình tốt hơn.

Bạn chỉ nên uống 1 đến 2 cốc trà mỗi ngày, vào buổi sáng và sau khi ăn trưa khoảng 30 phút, không nên uống quá nhiều trong một ngày.

Khi uống trà xanh, bạn nên pha loãng hoặc uống xen kẽ với nước lọc. Theo cách này sẽ giúp các hợp chất trong trà không thể bám vào bề mặt răng được.

Để tránh răng bị ố vàng, ngoài việc uống nước trà đúng cách, bạn cần tránh những thực phẩm nhiều màu, nước uống có gas, cà phê, đồ ngọt. Hãy tăng cường ăn hoa quả để răng luôn khỏe mạnh và trắng sáng.

Trong những trường hợp răng bị vàng do uống trà thì bạn có thể áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà như baking soda, dâu tây, chanh, giấm để đánh răng. Còn trong trường hợp răng bị nhiễm màu nặng thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại các phòng nha.

Như vậy, uống trà xanh có bị vàng răng không sẽ phụ thuộc vào cách uống của bạn, trà xanh sẽ tốt cho răng miệng nếu bạn sử dụng đúng cách. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

TG: VT
 
Top