Răng khôn mọc khiến người bệnh gặp không ít những khó khăn, đau nhức, khó chịu là những gì người bệnh phải trải qua khi chiếc răng phiền toái này xuất hiện. Thắc mắc răng khôn mọc khi nào được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Mọc răng khôn đau trong bao lâu thì khỏi?

Thời điểm răng khôn mọc ở mỗi người là khác nhau, chính vì thế thời gian mọc răng cũng như việc đau nhức do chúng mang lại đối với mỗi người cũng khác nhau. Có thể nói quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt, mỗi đợt có thể lại gây đau nhức mỗi khi răng mọc lên.


Không thể xác định cụ thể việc mọc răng khôn đau trong bao lâu vì điều này còn tùy tình trạng mỗi người. Có trường hợp để một chiếc răng khôn mọc được coi là hoàn chỉnh thì cần đến một  vài năm, chính vì thế trong suốt thời gian đó, cơn đau cứ thế lập lại. Mỗi lần đau như thế sẽ kéo dài một thời gian, một ngày, một tuần hoặc có thể kéo dài cả tháng.

Bạn nên làm gì khi mọc răng khôn?

Khi răng khôn mọc đối với việc đau nhức, nếu trường hợp nhẹ không có ý định nhổ bỏ, bạn có thể áp dụng các phương thức sẵn có để giảm đau như: dùng thuốc giảm đau và kháng viêm để sử dụng tại nhà khi cơn đau xuất hiện, đặc biệt chú trọng việc cần phải nghe sự hướng dẫn của dược sĩ, cần cho dược sĩ biết tình trạng hiện tại để có thể giúp đưa ra phương thuốc hợp lí cho bạn, cách giải quyết này chỉ có thể tạm thời giúp bạn giảm đau chứ không phải là phương pháp điều trị dứt điểm.

Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong thời gian răng khôn mọc là việc làm cần phải chú trọng nhất, do vị trí mọc cuả chúng không đúng so với vị trí của cung hàm nên rất dễ gây ra những trường hợp sau: Răng khôn mọc lệch rất dễ tạo ra các rãnh khe giữ răng khôn và những chiếc răng bên cạnh và khi bạn ăn uống thức ăn sẽ rất dẽ vướng vào những khe hở khiến vệ sinh rất khó, mặt khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ thức ăn lâu dần sẽ tạo thành mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Bạn cũng có thể chườm nước đá để hạn chế lại cơn đau.


Đối với trường hợp khi đã sử dụng tất cả phương pháp giảm đau tại nhà nhưng tình trạng sốt cao và đau nhức vẫn không suy giảm, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Một số trường hợp, răng khôn mọc bắt buộc phải nhổ bỏ để tránh những biến chứng như mọc trúng vào chân răng số 7 hay gây áp xe xương ổ răng.
 
Top