Em có một chiếc răng khôn mọc khá đau đớn và khó chịu, em đang có ý định đi nhổ chiếc răng này đi nhưng vẫn còn lo không biết nhổ răng khôn nên ăn gì nữa! Em là đứa chịu đau cực kém mà còn rất sợ khoản này. Mong tư vấn cho em hiểu rõ hơn về dịch vụ với ạ.

Có nên nhổ răng số 8 mọc lệch không?

Răng số 8 khi mọc thường kèm theo các triệu chứng sưng nướu, đau buốt và cứng hàm nếu răng mọc lệch. Điều thường xảy ra là do răng không đủ khoảng trống để mọc lên và vì vậy răng số 8 sẽ bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lo lắng khi nhổ răng số 8 có nguy hiểm không.


Vì răng số 8 mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên thường bị lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai, đồ ăn giắt vào khó được lấy ra hết dẫn tới tích tụ nhiều vi khuẩn nên vùng này rất dễ bị sưng đau, nhiễm trùng.

Thêm vào đó răng khôn mọc ngang, mọc răng khôn hàm dưới lệch cũng sẽ đâm vào răng hàm ở phía trước, thức ăn đọng lại khó được lấy ra bằng bàn chải và là yếu tố thuận lợi cho sâu răng phát triển.

Ngoài ra, trong khi mọc răng số 8 có thể đẩy những chiếc răng khác bị xô lệch, đặc biệt là răng số 7. Đây chính là những lý do khiến răng số 8 thường được khuyến cáo nên nhổ răng để tránh gây nên những biến chứng cho răng miệng.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng không?

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Cũng có một số biến chứng  có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó như: đau nhức kéo dài sau khi nhổ, viêm huyệt ổ răng khô, không thể cầm máu sau khi nhổ…

Nguyên nhân chủ yếu gây ra những biến chứng này là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám bắt buộc trước khi nhổ răng, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động đến răng khác hay không.


Trên thực tế, nhổ răng khôn sẽ không quá nguy hiểm như bạn nghĩ. Chỉ cần ngay từ đầu, bạn hãy lựa chọn thật kĩ về một địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ nhổ răng hiện đại, vấn đề nguy hiểm hay biến chứng sau khi nhổ sẽ không khiến bạn quá lo lắng.
 
Top