Trong các thao tác nha khoa, tiêu chí bảo tồn răng thật luôn được các bác sĩ đặt lên hàng đầu, chỉ khi nào những chiếc răng này không thể điều trị bảo tồn được nữa thì mới tiến hành chỉ định nhổ bỏ răng. Có nhiều thắc mắc xung quanh việc nhổ răng này, trong đó có nên nhổ răng khôn không cũng là câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều thời gian gần đây? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

Sau khi nhổ răng bao lâu thì hết đau?

Thông thường thì cảm giác đau chỉ dưới 7 ngày có thể lâu hơn 1 tý với những người có thể trạng yếu. Đây là giai đoạn đóng nướu vết thương đang lành dần dần; tuy nhiên, có một số trường hợp viêm nhiễm sẽ khiến cho cảm giác đau sau khi nhổ răng kéo dài hơn.


Với công nghệ nhổ răng siêu âm mới thì khiến cho các dây thần kinh, mô mềm và cũng như là xương kế cận ít bị tổn thương hơn và cảm giác đau nhức cũng từ đó mà được giảm xuống chỉ còn từ 1 – 2 ngày.

Sau khi nhổ răng khôn nên làm gì để giảm đau nhức?

Sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy cắn chặt miếng bông gòn để cầm máu cho đến khi máu ngưng chảy. Trong vòng 6 tiếng đầu tiên sau khi nhổ răng bạn không nên súc miệng nhất là súc miệng bằng nước muối bởi sẽ làm xót vết thương khi vừa nhổ răng

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Một khi cảm giác đau vẫn còn, bạn không được súc miệng mạnh, khi ăn uống hạn chế động chạm vào vùng vừa nhổ răng, không cố tình dùng tay hay dùng vật nhọn đụng vào vùng vừa nhổ răng. Khi chải răng, bạn hãy chải chậm rãi, đừng đưa quá mạnh tránh làm tổn thương vùng vừa nhổ răng.


Hãy tuân thủ theo những khuyến cáo của bác sĩ, nếu trong trường hợp quá đau, bạn hãy lấy đá chườm bên ngoài hoặc có thể hỏi ý kiến bác sĩ và sử dụng thuốc giảm đau.

Tốt nhất nên ăn các thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, tránh thực phẩm cứng dai hay nhiều chất đường, những thực phẩm có nhiều vụn như bánh quy, ngũ cốc… bởi các vụn này có thể vô tình rơi vào vùng vừa nhổ răng gây nhiễm trùng hoặc mắc vào vết thương.
 
Top