Trám răng lấy tủy rất cần thiết đối với các trường hợp bị viêm tủy răng do sâu răng hay chấn thương. Tuy nhiên, khái niệm này nghe có vẻ phức tạp, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ đó là gì. Những thông tin đầy đủ dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về phương pháp này.

Khi nào cần thực hiện trám răng?

Trám răng chia làm hai loại là trám điều trị và trám phòng ngừa. Trám điều trị là khi bạn có bất cứ vấn đề nào về khuyết răng như sâu răng hoặc sứt mẻ răng. Các bác sĩ đánh giá trình trạng hiện tại, mức độ vững chắc của mô răng lành còn lại mà quyết định trám răng hay không.

Trám phòng ngừa là phủ một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng có màu giống men răng lên bề mặt các răng hàm nhằm ngăn chặn sự trú ngụ của các vi khuẩn cũng như quá trình lên men tạo a-xít gây phá hủy men răng, do đó có tác dụng phòng ngừa sâu răng rất tốt. 

Trám phòng ngừa thường thủ thuật đơn giản, nhanh chóng, giá thành cũng không quá cao. Chất liệu trám răng có nhiều loại, đảm bảo về độ cứng chắc cũng như nhu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân. Quy trình nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất?

Khi nào cần thực hiện trám răng?

Quy trình trám răng thẩm mỹ

Nhờ tính ưu việt mà hàn trám khắc phục răng trở nên thịnh hành và được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Cụ thể, với biện pháp nha khoa này bác sĩ tiến hành trám một lượng vật liệu lên vị trí bị khuyết do sâu răng gây ra, giúp răng sâu không bị vi khuẩn quay trở lại xâm lấn. 

Bước 1: Sau khi được thăm khám, nha sĩ tiến hành sửa soạn răng hỏng cho bệnh nhân. Xác định ổ bệnh cần nạo vét và sử dụng dụng cụ đã được thanh trùng lấy đi chất bẩn.

Bước 2: Nha sĩ trám miếng trạm thời lên răng sâu sau khi đó hẹn bạn tái khám để kiểm tra xem ổ sâu đã được nạo vét hết chưa.

Bước 3: Sau khoảng 1 tuần, nếu vị trí sâu răng không có biểu hiện đau nhức gì tức là khoang sâu đã sạch. Lúc này, nha sĩ bóc miếng trám tạm thời và dùng vật liệu composite lên răng bệnh nhân.

Nha sĩ chiếu đèn laser để miếng trám đông đặc, kết dính bền chặt với mô răng cũ. Trong trường hợp, răng sâu vẫn đau thì bác sĩ có thể điều trị bằng các biện pháp nha khoa khác, có thể là nhổ bỏ nếu cần thiết.

Bước 4: Bước sau cùng của quy trình trám răng sâu, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân sau khi thực hiện hàn trám về cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống để miếng trám được bền chặt và hạn chế sâu răng tái phát.

Để trám răng thẩm mỹ an toàn, tốt nhất là bạn nên điều trị tại bệnh viện nha khoa để đảm bảo an toàn nhất. Nha khoa Đăng Lưu sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn bởi đây là một bệnh viện nha khoa tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng dịch vụ cũng đảm bảo an toàn tối đa.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top