Hiện tại tôi đang mọc răng khôn ở hàm dưới và đau nhức liên tục khiến tôi không thể ăn uống hay nói chuyện bình thường. Liệu tình trạng này có kéo dài không và mọc răng khôn đau trong bao lâu vậy bác sĩ. Tôi rất lo lắng răng khôn là gì và chán nản khi tình trạng này kéo dài vậy có biện pháp nào để khiến răng khôn không đau nữa không? Mong bác sĩ tư vấn nhanh cho tôi vấn đề này.

Răng khôn khi mọc thường đau trong bao lâu?

Răng khôn là một trong những vấn đề gây phiền phức rất nhiều cho chủ nhân và gần như ai cũng phải trải qua khi ở tuổi trưởng thành từ 18-25 và thậm chí khi bạn 30 tuổi. Suốt quá trình từ khi mọc nó đều gây đau nhức và phiền toái cho khổ chủ. Nguyên nhân chủ yếu do khoảng trống để răng hình thành quá ít, khiến răng khó mà phát triển bình thường, gây nên hiện tượng răng mọc ngầm, mọc lệch và sưng nướu lợi, gây đau nhức.


Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày? Đây là câu hỏi khó trả lời một cách cụ thể, chính xác bởi răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc tính từ lúc trồi lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình mọc răng có thể chia thành nhiều đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn.

Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau lặp lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế.

Mọc răng khôn bạn nên làm gì?

Khi răng khôn mọc đối với việc đau nhức, nếu trường hợp nhẹ không có ý định nhổ bỏ, bạn có thể áp dụng các phương thức sẵn có để giảm đau như: dùng thuốc giảm đau và kháng viêm để sử dụng tại nhà khi cơn đau xuất hiện, đặc biệt chú trọng việc cần phải nghe sự hướng dẫn của dược sĩ, cần cho dược sĩ biết tình trạng hiện tại để có thể giúp đưa ra phương thuốc hợp lí cho bạn, cách giải quyết này chỉ có thể tạm thời giúp bạn giảm đau chứ không phải là phương pháp điều trị dứt điểm.

Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong thời gian răng khôn mọc là việc làm cần phải chú trọng nhất, do vị trí mọc cuả chúng không đúng so với vị trí của cung hàm nên rất dễ gây ra những trường hợp sau: Răng khôn mọc lệch rất dễ tạo ra các rãnh khe giữ răng khôn và những chiếc răng bên cạnh và khi bạn ăn uống thức ăn sẽ rất dẽ vướng vào những khe hở khiến vệ sinh rất khó, mặt khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ thức ăn lâu dần sẽ tạo thành mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Bạn cũng có thể chườm nước đá để hạn chế lại cơn đau.


Đối với trường hợp khi đã sử dụng tất cả phương pháp giảm đau tại nhà nhưng tình trạng sốt cao và đau nhức vẫn không suy giảm, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Một số trường hợp, răng khôn mọc bắt buộc phải nhổ bỏ để tránh những biến chứng như mọc trúng vào chân răng số 7 hay gây áp xe xương ổ răng.
 
Top