Khi nào nên làm răng sứ thẩm mỹ? Là khi bạn cần tái tạo thẩm mỹ, chức năng ăn nhai cho những răng bị xỉn màu khó coi, những răng đã bị tổn thương vỡ, mẻ. Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có thể trả lời được câu hỏi “khi nào nên làm răng sứ thẩm mỹ?”.

Khi nào thực hiện nha khoa răng sứ?

Không phải trường hợp nào răng bị tổn thương cũng cần phải nha khoa răng sứ, mà tùy vào từng trường hợp các bác sĩ khám cụ thể chỉ định có nên thực hiện nha khoa răng sứ hay không. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể:

Răng bị chết tủy: Trong trường hợp này nha khoa răng sứ nhằm bảo bệ răng không vị vỡ mẻ khi ăn nhai, đảm bảo chức năng bình thường của răng. Bởi vì đối với những răng bị chết tủy thì nó không có độ đàn hồi như răng bình thường, nó rất yếu, rất dẽ bị vỡ mẻ bởi quá trình ăn nhai và sự tác động từ bên ngoài.

Khi nào thực hiện nha khoa răng sứ?

Khi răng sâu nặng và mất đi một mảng răng quá lớn: Việc hàn trám không phát huy được tác dụng thì làm răng sứ chính là phương pháp phục hình răng tốt nhất.

Khi bị mất một hoặc nhiều răng: Những trường hợp răng hô, lệch lạc, mọc chen chúc ở mức độ nhẹ, làm răng sứ là giải pháp nắn chỉnh răng tốt nhất.

Những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng: Nha khoa răng sứ giúp thay thế những lớp răng vàng ố cũ, thay vào đó là hàm răng trắng đều, đẹp và đảm bảo được tính thẩm mỹ tối đa.

Những điều cần biết sau nha khoa răng sứ

Tuy răng sứ có độ bền chắc khá cao, nó có thể còn hơn răng thật, nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể lơ làng với chúng. Vì vậy, hãy thực hiện chăm sóc răng sau khi thực hiện nha khoa răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ như sau:

Nên hạn chế ăn quá nhiều đồ cứng, dai vì theo thời gian răng sứ dưới tác động của lực nhai lớn, tác động của môi trường lâu dần nó cũng bị yếu đi, không còn bền chắc như lúc đầu. Việc tác động mạnh làm cho răng có thể bị lung lay, bong tuột. Tin nha khoa: chảy máu răng là bệnh gì

Ngoài những đồ ăn quá dai cứng, những đồ ăn quá lạnh hặc quá nóng cũng không tốt cho răng, vì thế bạn nên hạn chế tối đa những loại đồ ăn này. Bạn cũng nên lưu ý đối với những loại thực phẩm làm cho răng sứ bị nhiễm màu như cafe, thuốc lá và những thực phẩm có màu sẫm. 

Chăm sóc răng miệng sau nha khoa răng sứ 

Chăm sóc răng sứ
Giữ gìn vệ sinh răng sứ không khác gì so với răng thật. Đánh răng ít nhất ngày hai lần, sử dụng những bàn chải có lông mềm, vừa với cung miệng để không làm tổn thương nướu răng. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng ngay sau khi ăn xong để làm sạch mảng bám thức ăn trên răng. Massage dưới nướu thường xuyên để nướu lợi luôn được chắc khỏe.

Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ
Trong trường hợp nha khoa răng sứ mà bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khó ăn nhai hay đau nhức, cần đến ngay các trung tâm nha khoa để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Bạn nên đến các trung tâm nha khoa khám định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần, không chỉ giúp răng miệng luôn được khỏe mạnh mà còn có thể kịp thời khắc phục những sự cố có thể xảy ra. 

Bài viết trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top