Bác sĩ cho em hỏi cấy ghép implant ở đâu tốt ạ? Em bị mất 2 răng cửa khi đang chơi thể thao. Do yếu tố công việc thường xuyên phải đi lại nên em rất bị hạn chế về thời gian thăm khám. Em cám ơn bác sĩ!

Công nghệ trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là một trong những công nghệ có xuất xứ từ Hoa Kỳ. Là quá trình cấy ghép các chân răng giả được làm từ chất liệu titanium được đặt vào trong xương hàm nhằm thực hiện chức năng thay thế những chiếc răng đã mất đảm bảo tính thẩm mỹ cao và chức năng nhai ăn...


Ngay sau khi chân răng implant được đặt vào các vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào bề mặt implant giúp dính chặt hơn vào trong xương hàm. Cuối cùng, một chiếc răng sứ giống như răng thật sẽ được gắn lên trên implant.

Công nghệ trồng răng implant diễn ra như thế nào?

Công nghệ cấy ghép implant được thực hiện nghiêm ngặt và tuần tự dựa trên phác đồ điều trị được bác sỹ  tính toán kỹ càng với các bước như sau:

Bước 1: Thông thường ở lần khám đầu tiên bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát nhất tình trạng răng cho bạn để lên phương án điều trị hợp lý nhất.

Máy chụp Xquang để xác định tình trạng xương xem có phù hợp để cấy ghép răng implant không. Nhiều trường hợp xương không ổn định bác sỹ có thể cấy ghép xương nhân tạo cho bạn.

Bước 2: Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn sẽ được gây tê tại chỗ để giảm bớt sự đau đơn trong suốt quá trình điều trị.


Bước 3: Tiếp theo, dụng cụ máy khoan sẽ được sử dụng để cấy trụ implant nên không cần phải rạch nướu hoặc xâm lấn quá nhiều. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 - 30 phút  trụ nối sẽ được hoàn thành.

Bước 4: Để bạn thuận tiện hơn trong lúc chờ vết thương lành. Một răng tạm sẽ được gắn lên để giúp bạn thoải mái ăn nhai và thẩm mỹ cao hơn.

Bước 5: Trụ implant sau khoảng 4-5 tuần sẽ được lắp răng sứ vĩnh viễn lên trụ và kết thúc toàn bộ quá trình cấy ghép implant.

Khoảng 1 tuần kể từ khi lắp răng sứ vĩnh viễn bạn sẽ có lịch đến nha khoa tái khám lại để kiểm tra chức năng răng có được đảm bảo không.
 
Top