Công dụng của tinh bột nghệ từ lâu được biết đến trong việc trị mụn, trị thâm, giúp chữa một số loại bệnh như đau dạ dày, đau bụng,...Ngoài ra còn một số công dụng giảm cân, giảm sắc tố da,…Cùng tham khảo một số công dụng hữu ích của tinh bột nghệ với làn da qua bài viết sau đây. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết chảy máu răng khi đánh răng là bệnh gì?

Cải thiện sắc tố da
Tinh bột nghệ là thần dược cho làn da, giúp da sáng mịn và đàn hồi tốt. Nếu những ai không may sở hữu làn da kém sắc hoặc không đều màu thì hãy áp dụng bột nghệ để cải thiện sắc tố da của mình. Chỉ sau một thời gian ngắn làn da sẽ sáng lến và đều màu hơn.

Bột nghệ có công dụng cải thiện sắc tố da
Bột nghệ có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da

Hãy sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ hàng ngày, đắp trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Ngoài ra, để mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp da trắng sáng tự nhiên và mịn màng không nám sạm, hãy kết hợp bột nghệ với nước cốt chanh tươi 2 lần/tuần. 

Hỗn hợp tinh bột nghệ và chanh tươi sẽ đánh bay những vết thâm do mụn, áp dụng sau 1 tuần sẽ thấy màu da sáng mịn, hết tình trạng không đều màu rõ rệt.

Chống lão hóa da
Công dụng của tinh bột nghệ trong việc chống lão hóa da được phụ nữ Ấn Độ áp dụng từ xua nay. Không chỉ giúp tẩy sạch da chết, làm mờ vết thâm mà tinh bột nghệ còn giúp chị em trị sạch những nếp nhăn và chống lại những tác nhân gây lão hóa sớm.

Chỉ cần trộng bột đậu xanh, tinh bột nghệ và sữa tươi không đường với nhau. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 20 phút, có thể massage nhẹ nhàng và rửa mặt lại với nước ấm sau khi đắp xong. Bột đậu xanh và sữa tươi không đường hỗ trợ tuyệt vời cho làn da chắc khỏe, đẩy lùi các nếp nhăn trên mặt.

Thực hiện đều đặn sau 1-2 tuần sẽ thấy da căng mịn, khôgn còn những dấu hiệu của già nua, da nhăng nheo của tuổi tác nữa. 

Tẩy bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông
Những ai không may có làn da nhờn, lỗ chân lông to nên áp dụng đều đặn cách này với những bước thực hiện đơn giản. Chỉ cần giã nát nghệ tươi hoặc xay nhuyễn cùng với nước lọc, lọc lấy nước cốt nghệ. Dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp và thoa vào vùng da cần điều trị. Để qua đêm và rửa mặt với nước ấm vào sáng hôm sau, áp dụng liên tục trong một thời gian sẽ cải thiện được làn da nhờn đáng kể.

Trị nám da
Sau khi sinh con, cơ thể và làn da của người mẹ yếu hơn so với lúc trước, đây là thời kì sức đề kháng của cơ thể kém và dễ bị tác động bởi những yếu tố bến ngoài. Do vậy, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làn da của mẹ sẽ phản ứng với tia UV tỏng ánh nắng, sắc tố melamin sẽ tăng cường sinh sản để bảo vệ da. Chính vì vậy, những đốm nâu sẽ xuất hiện nhiều hơn, khiến làn da kém sắc, già nua hơn với tuổi thực.

Hãy ăn nghệ tươi hoặc rang với thịt, cũng có thể giã nát nghệ sau đó vắt lấy nước uống,…dùng nghệ để ngâm rượu và gừng thoa lên da. Vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại bổ máu, giúp da hồng hào và mịn màng hơn.

Trên đây là những công dụng của tinh bột nghệ đối với làn da mà không phải chị em nào cũng biết.Hãy áp dụng nhũng phương pháp này thường xuyên nếu bạn đang gặp phải các tình trtangj da lão hóa, không đều màu, lỗ chân lông to,...Bạn sẽ hài lòng với kết quả thu được.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top