Răng sứ bị xỉn màu thường hay gặp và ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của hàm răng. Dù được ưa chuộng nhờ khả năng phục hình thẩm mỹ hiệu quả cao nhưng tình trạng răng sứ xỉn màu vẫn là rào cản khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn phương pháp này.

Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu

Làm răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ có hiệu quả cao, khắc phục được các khiếm khuyết của răng như khấp khểnh, mọc lệch, răng hô móm nhẹ, răng xỉn màu,…Hiệu quả làm răng sứ còn cải thiện được chức năng ăn nhai, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý. Tuy nhiên, răng sứ bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng là hiện tượng thường gặp, mà nguyên nhân là do:

- Nếu như răng sứ bạn bọc là răng sứ kim loại hay răng sứ Titan, thì sau khoảng 2 năm bị đen viền nướu và dễ bị xỉn màu. Mão răng sứ được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, từ kim loại đến các dòng sứ. Trong đó, răng kim loại có thời gian duy trì tối khoảng 5 năm và thường có hiện tượng đen chân răng và xỉn màu nhanh hơn so với răng toàn sứ. Theo nghiên cứu thì răng toàn sứ có thể duy trì khoảng 10 – 15 năm tùy cơ địa mỗi người. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thắc mắc bọc răng sứ có bị hôi miệng không sau khi phục hình
Răng sứ bị xỉn màu - Cách khắc phục ai cũng nên biết-1
Răng sứ kim loại dễ bị xỉn màu 
- Trong quá trình chế tác răng sứ đã không đảm bảo chất lượng tốt hoặc do kỹ thuật bọc răng sứ của nha sĩ không đảm bảo theo quy trình chuẩn, làm cho giữa răng sứ và trụ răng có khẽ hỡ khiến thức ăn dắt vào bên trong, lâu dần tích tụ lại và chuyển thành màu đen.

- Việc giữ gìn vệ sinh răng miệng không đúng cách, thói quen ăn uống không khoa học cũng khiến cho việc hình thành mảng bám trên răng, tạo cảm giác răng sứ bị xỉn màu mặc dù bản chất của răng sứ luôn sáng bóng. 

Khắc phục răng sứ xỉn màu như thế nào?

Cách khắc phục răng sứ bị xỉn màu duy nhất hiện nay là làm lại răng sứ mới, nếu áp dụng tẩy trắng răng sẽ không mang lại hiệu quả. Bởi bản chất của thuốc tẩy trắng răng là làm đứt các chuỗi protein tạo màu trên răng thật, đối với chất liệu là răng sứ, thuốc tẩy trắng không tạo ra phản ứng hóa học trên nó. 
Răng sứ bị xỉn màu - Cách khắc phục ai cũng nên biết-2
Nên chọn mão sứ toàn sứ để hạn chế xuống màu*
Việc bọc lại răng sứ mới là phương pháp khắc phục hiệu quả cho trường hợp răng sứ bị xỉn màu của bạn. Nếu muốn có được kết quả răng trắng sáng nhất sau khi bọc sứ, hãy tẩy trắng răng trước khi bọc răng sứ, vì như vậy bác sĩ sẽ đo màu răng trắng để làm răng sứ có màu phù hợp như bạn mong muốn.

Khi chọn răng sứ để làm lại hay thực hiện lần đầu, bạn cũng nên cân nhắc chọn dòng răng sứ toàn sứ để không bị oxy hóa, màu sắc răng trắng sáng tự nhiên, tuổi thọ lâu bền và duy trì tính thẩm mỹ lâu dài. 

Để răng sứ bị xỉn màu không xảy ra, hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành phục hình răng sứ, Một địa chỉ uy tín, công nghệ và kỹ thuật đạt chuẩn sẽ đảm bảo chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ sau khi làm răng sứ một cách hoàn hảo nhất.

Ngavvt
 
Top