Niềng răng móm được coi là một giải pháp an toàn, áp dụng cho tình trạng răng hàm dưới đưa ra nhiều hơn so với hàm trên, khiến hai hàm bị sai lệch làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt, 

Răng móm và thông tin cần biết

Răng móm hay còn gọi là vẩu ngược, khớp cắn ngược, là dạng sai lệch khớp cắn rất phổ biến mà nhiều người gặp phải. Với biểu hiện vòm răng hàm dưới mọc chìa ra phía trước quá mức so với cấu trúc khuôn mặt, khi ngậm miệng thì các răng hàm dưới bao phủ bên ngoài răng hàm trên. Những người bị răng móm thường khuôn mặt sẽ bị gãy, nhìn rất mất thẩm mỹ và khi phát âm sẽ không rõ vần.
Răng móm và thông tin cần biết

Những chiếc răng của bạn mọc lệch ra phía bên ngoài của khung hàm, khiến cho hàm dưới chìa ra bên ngoài hay hàm trên mọc lệch vào phía bên trong là trường hợp móm do răng. Còn nếu xương hàm dưới mọc lệch ra ngoài hay hàm trên thì lại lệch vào bên trong thì là móm do xương hàm. Những người bị móm nặng thì họ còn bị lệch cả xương hàm và răng cũng có tình trạng mọc không đúng vị trí.

Có nên niềng răng móm nhẹ không? Hiệu quả thế nào?

Đối với những trường hợp bị móm nhẹ thì thương là móm do răng nên cần áp dụng những phương pháp hiện đại và có hiệu quả nhanh chóng. Nếu trước đây, thường bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa móm hiệu quả nhất là niềng răng và chỉnh xương hàm. Đây là phương pháp khá phức tạp và chi phí giá niềng răng mắc cài sứ cũng rất cao mà không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để thực hiện.

Ngày nay, với những phương pháp thẩm mỹ nha khoa hiện đại thì có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được kết quả thẩm mỹ. Niềng răng móm nhẹ là phương pháp có thể áp dụng trong trường hợp răng bị móm nhẹ. Tuy nhiên để đạt được kết quả thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho hàm răng, bạn cần phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ. 

Bác sĩ thực hiện cũng cần phải có trình độ chuyên môn cao để có thể đưa ra những phương án chữa trị hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn, tùy vào tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

- Niềng răng mắc cài kim loại: là loại niềng răng truyền thống với nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho mọi trường hợp từ răng móm từ nặng đến nhẹ. Loại mắc cài này lại không đảm bảo được tính thẩm mỹ cao nhưng có chi phí hợp lý.

- Niềng răng mắc cài sứ: Là loại mắc cài được cải tiến từ mắc cài kim loại, mang tính thẩm mỹ cao hơn, màu sắc trùng với màu răng nên nếu nhìn từ xa sẽ không ai nhận ra bạn đnag đeo mắc cài.

- Niềng răng không mắc cài: Phương pháp này sử dụng các khay trong suốt để cố định răng, dịch chuyển răng về đúng vị trí. Tuy khắc phục được các khuyết điểm của các loại niềng răng mắc cài nhưng đây là phương pháp niềng răng có chi phí khá cao.

Bài viết được trích nguồn: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top