Bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ? Bạn đang băn khoăn không biết bọc răng sứ có bị hôi miệng không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu bọc răng sứ được bao lâu? tại sao bọc răng sứ có thể gây hôi miệng và làm sao để bọc răng sứ không bị hôi miệng bạn nhé.

Bọc răng sứ có nên áp dụng không?

Mặc dù đã biết được đáp án cho vấn đề “Bọc răng sứ có hại không” song thực tế đang có rất nhiều người lựa chọn phương pháp làm đẹp răng này, không chỉ những người nổi tiếng bởi các lợi ích không thể phủ nhận của răng sứ. 


Có thể nói, phương pháp bọc răng sứ rất tối ưu nếu so với những cách làm đẹp răng khác bởi nó khắc phục được rất nhiều vấn đề về răng như mòn men, viêm tuỷ, sâu răng, nhiễm màu kháng sinh, hô hoặc móm nhẹ, răng thưa, răng sứt mẻ,... Thêm vào đó, thời gian thực hiện rất nhanh, gần như không gây đau đớn mà vẫn mang lại hàm răng trắng đẹp tự nhiên.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, độ bền của răng sứ khá cao. Người bọc răng sứ chỉ cần vệ sinh răng miệng cẩn thận, tránh nhai hoặc cắn những vật quá cứng thì sẽ không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, biến chứng xảy ra sau khi bọc răng sứ là vô cùng hiếm. Bạn chỉ cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ thì sẽ không phải lo lắng liệu bọc răng sứ có hại không.

Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phổ biến hiện nay khi nhắc đến thẩm mỹ răng. Phương pháp này giúp bạn sửa lại hàm răng khiếm khuyết sứt mẻ, mất răng, răng thưa, bể vỡ, sỉn màu,…Sau khi bọc răng sứ có một số trường hợp xảy ra tình trạng hôi miệng, đó là do những nguyên nhân như sau:

Nếu nhận thấy bị hôi miệng, đầu tiên bạn hãy kiểm tra những chiếc răng bọc sứ, răng có thể xuất hiện những vết nứt hoặc những rãnh sần sùi làm thức ăn bám lại tạo ra vi khuẩn dẫn đến tình trạng hôi miệng xảy ra.

Trong trường hợp bạn bị mất răng và tiến hành bắc cầu răng sứ, khi thực hiện các bác sĩ không áp dụng đúng kỹ thuật gây hở nhịp dẫn đến thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật và việc vệ  sinh  răng bị khó khăn, từ đây sẽ hình thành mùi hôi. Tương tự như hai trường hợp trên, răng sứ không ôm khít sát vào chân răng, khi ăn thức ăn và vi khuẩn vướng vào bên trong, nếu bạn vệ sinh răng miệng không kỹ hoặc thức ăn bám sâu vào bên trong lâu ngày phân hủy sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.
 
Top