Nám da gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý chị em bởi những tác động về mặt thẩm mỹ. Một số cách trị nám trên thị trường hiện nay chưa mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng 5 biện pháp sau vừa giúp trị nám hiệu quả lại cung cấp dưỡng chất cho làn da thêm căng mịn.

Nhiều người băn khoăn bọc răng sứ loại nào tốt nhất cũng như có thể duy trì lâu dài?

Nguyên nhân gây nám da

Ngoài những nguyên nhân gây nám da như do tuổi tác, thay đổi nội tiết tố thì nám da còn do rất nhiều nguyên nhân và có thể là do từ chính thói quen hằng ngày của bạn.

Nám da là tình trạng sắc tố melanin bị kích thích sản sinh quá mức, khiến da xuất hiện những vùng da sậm màu .
Làm thế nào để loại bỏ nám da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng nám da. Mặt trời phát ra một lượng tia cực tím lớn, tác động lên da và làm hủy hoại các sợi collagen và elastin ở lớp trung bì và hạ bì. Tia cực tím UVB có bước sóng ngắn nhưng năng lượng rất mạnh, có thể làm tổn thương lớp biểu bì da, dẫn đến tình trạng da bị đỏ, gây ra tình trạng sạm da. Ngoài ra, tia UVB còn là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy hay ung thư biểu mô tế bào đáy.

Việc lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều và phải hạt động thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân gây nám da. Đang niềng răng cạo vôi răng có lợi không? Có làm bung tuột mắc cài không?


Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân khiến làn da của bạn khô ráp và sạm da xuất hiện. Bạn ăn nhiều chất dầu mỡ nhưng lại ít ăn rau, cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng cũng như các dưỡng chất có trong rau xanh sẽ khiên slanf da bạn trong sạm màu đi, nám và tàn nhang bắt đầu hình thành.

Thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, stress cũng là nguyên nhân khiến làn da bạn kém sắc, sạm da, nám da bắt đầu xuất hiện.

Khổ sở vì không biết nám da có tự hết không

Với thắc mắc nám da có tự hết không thì câu trả lời sẽ là, nám da không thể tự hết mà thậm chí còn lan ra nếu chúng ta không biết cách điều trị, chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. Nám da được hình thành do sự tập trung quá mức của các hắc sắc tố Melanin dưới da thành từng mảng thâm dưới da. Các vết thâm đen trên da không thể tự biến mất nếu không có sự tác động để loại bỏ chúng

Theo thời gian, nếu bạn không có phương pháp điều trị kịp thời thì các vết nám sẽ ngày càng đậm lên và có thể lan rộng ra. Lúc này, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Làm thế nào để loại bỏ nám da

Khi đã biết được nguyên nhân gây nám da thì việc điều trị cũng dễ dàng hơn. Để điều trị dứt điểm nám da mà không cần đến các phương pháp thẩm mỹ thì bạn cần phải chú ý đến nhiều vấn đề.

Bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả để giúp da luôn sáng mịn. Uống đủ lượng nước mỗi ngày.

Khi ra đường, hãy nhớ che chắn thật kĩ, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một trong những loại mặt nạ trị nám từ tự nhiên như tinh bột nghệ và chanh, mặt nạ trứng gà...

Nếu muốn điều trị nám nhanh gọn hơn, bạn có thể tìm đến các bệnh viện thẩm mỹ hay spa uy tín để thực hiện điều trị nám da hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top