Cười hở lợi hiểu một cách đơn giản là khi cười phần lợi bị hở nhiều hơn so với bình thường. Với những người mắc bệnh cười hở lợi, thường có khoảng cách từ cổ chân răng đến mép vành môi lớn hơn 3mm. Ngoài ra, nhiều người vẫn thắc mắc chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Cười hở lợi là gì?
Đây không phải là một bệnh lý răng miệng nguy hiểm nhưng nó khiến cho người bệnh gặp trở ngại về tính thẩm mỹ mỗi khi cười hoặc giao tiếp. Có nhiều cách để phân biệt mức độ cười hở lợi là gì, tuy vậy, có 3 cách cơ bản sau:

- Mức độ nhẹ: Phần lời bị hở 1/3 thân răng cửa giữa.

- Mức độ nặng: Phần lợi bị lộ quá nửa thân răng cửa giữa.

- Mức độ nghiêm trọng: Phần lợi bị lộ nhiều hơn so với chiều cao của thân răng cửa giữa.

Nguyên nhân gây ra cười hở lợi
Mỗi người sẽ có tình trạng cười hở lợi và nguyên nhân gây ra khác nhau. Cụ thể:

- Do nướu: Nướu dày hoặc phát triển quá mức nên trùm lên 1 phần của thân răng, khi cười phần lợi bị hở nhiều hơn

- Do răng: Răng mọc không hết, không lộ phần chân răng ra khỏi cung hàm nên kích thước của răng nằm sâu trong nướu. Chiều cao của răng ngắn nên khiến cho vùng lợi có cảm giác dài ra, là nguyên nhân của việc cười hở lợi.

Phương pháp khắc phục cười hở lợi cho bạn
Vì sao bị cười hở lợi

- Do xương hàm: Xương hàm phát triển mạnh ở giai đoạn tuổi dậy thì, trùm sâu xuống dưới môi nên lộ ra phần lợi nhiều, khi cười hiện tượng này thấy rõ rệt hơn.

- Do cơ môi trên: Cường lực của cơ nâng môi trên mạnh mẽ, kéo môi trên lên cao lộ ra phần lợi nhiều hơn.

Một người bị cười hở lợi là gì có thể do 1 nguyên nhân gây ra hoặc có trường hợp bị cười hở lợi do nhiều nguyên nhân kết hợp với nhau. Do vậy, cần được thăm khám cụ thể để biết tình trạng của mình và xác định phương pháp điều trị thích hợp.

Cười hở lợi phải làm sao để khắc phục?
Hiện nay các bác sỹ nha khoa đã nghiên cứu 2 hình thức để điều trị cười hở lợi. Trước khi biết mình phù hợp với biện pháp nào, bạn cần được bác sỹ thăm khám, chụp phim X – quang răng để xác định nguyên nhân cười hở lợi là gì.

Có 2 cách chữa cười hở lợi đó là:

Không phẫu thuật
- Trường hợp khi cười hở lợi do môi, bác sĩ sẽ tiêm một hoạt chất để giảm cường lực cơ môi trên, không còn sự co kéo mạnh nữa. Môi sẽ trở nên tự nhiên, ở tư thế nghỉ không căng nữa và chấm dứt tình trạng cười hở lợi. 

- Trường hợp cười hở lợi do răng: Răng mọc không hết và chìa ra phía trước quá nhiều có thể thực hiện niềng răng chỉnh nha. Cách này không xâm phạm đến mô nướu, không cắt rạch nướu và xâm phạm đến mô mềm. Nó chỉ tác động đến răng, làm răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.
Phẫu thuật

Khi cười hở lợi do xương, xương ổ răng quá dày thì cần phải thực hiện phẫu thuật mài bớt xương ổ răng cho mỏng. Trường hợp nặng hone, bác sĩ sẽ cắt bớt xương hàm để khoảng cách được rút ngắn. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn trong lúc phẫu thuật.

Để biết được phương pháp điều trị cười hở lợi là gì phù hợp, hãy đến trực tiếp nha khoa gặp bác sĩ, tiến hành chụp X-quang xương hàm để tìm ra nguyên nhân và cách chữa hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top