Em thấy đau âm ỉ trong ở xương hàm trong cùng, lợi đội sưng nên em nghĩ là đang chuẩn bị mọc răng khôn. Em nghe mọi người nói, mọc răng khôn thì đau lắm, có khi không ăn cơm được nữa. Xin bác sỹ tư vấn giúp trong thời kỳ mọc răng khôn nên ăn gì ạ?

Trường hợp mọc răng khôn thường gặp

Đa số các trường hợp mọc răng khôn đều trải qua giai đoạn đau nhức, khó chịu, thậm chí tình trạng này còn kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều lần. Trước khi răng nhú lên, bạn sẽ cảm thấy đau âm ỉ trong xương, nướu đỏ và sưng tấy khiến cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn hơn. 


Bên cạnh đó, những chiếc răng khôn này cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi bạn ăn thức ăn không phù hợp sẽ khiến cơn đau nhức nặng hơn. Do đó quan tâm đến vấn đề mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì là rất cần thiết.

Vậy mọc răng khôn kiêng ăn gì hạn chế đau nhức?

Hầu hết khi mọc răng khôn bệnh nhân thường gặp khó khăn hơn trong việc ăn nhai vì gây đau nhức. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày ảnh hưởng khá nhiều tới việc răng mọc. Vậy mọc răng khôn kiêng ăn gì để không bị sưng tấy lợi nữa?

Theo bác sỹ, các món ăn cứng, dai hoặc có tính bám dính cao nên tuyệt đối tránh trong giai đoạn này để tránh răng phải hoạt động nhiều, gây ra áp lực tới phần xương hàm cũng như nướu.


Một số món ăn cay nóng, chua và dễ gây kích thích, dị ứng, phù nề như đồ nếp, thịt gà, đồ hải sản,… bạn cũng nên kiêng vào thời gian này.

Các đồ uống có chứa cồn như rượu, bia, coca không được khuyến khích sử dụng khi răng mọc, đặc biệt là mọc răng khôn.
 
Top