Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, chiếc răng số 3 hàm trên. Răng thay ở độ tuổi khoảng 10-12 và đóng vai trò ăn nhai nhất định trên cung hàm. Khi răng nanh mọc chồi lên hẳn so với những chiếc răng còn lại sẽ tạo thành răng khểnh.

Răng khểnh mọc như thế nào?

Răng khểnh mọc không hài hòa sẽ đem đến rất nhiều phiền phức cho bạn. Nếu răng nanh rụng sớm thì có khả năng răng khểnh sẽ mọc. Vòm hàm hẹp, không đủ chổ để răng nanh mọc bình thường, lcs này răng khểnh sẽ hình thành. Trường hợp răng bên cận qua lớn, răng nanh sữa đến tuổi thay nhưng chưa rụng thì răng khểnh sẽ xuất hiện.

Không phải trường hợp nào răng khểnh cũng tạo nên nét duyên dáng cho khuôn miệng, nhiều trường hợp răng khểnh sẽ làm mất cân đối khuôn mặt của bạn, răng khểnh còn là ngyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng.

Răng khểnh mọc như thế nào?

Phương pháp khắc phục răng khểnh

Để xử lý răng khểnh, giúp răng đều đẹp hơn đồng thời điều chỉnh khớp cắn, khắc phục những vấn đề mà răng khểnh gây ra thì phương pháp niềng răng là phù hợp nhất. Bạn có thể áp dụng niềng răng bằng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài đều được. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng đều mang lại kết quả chỉnh nha giống nhau.

Tin nha khoa: chảy máu răng là bệnh gì

Niềng răng khểnh là quá tình sử dụng mắc cài cố định hoặc khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng dịch chuyển từng chút một cho đến khi răng trở nên đều.

Đối với những chiếc răng khểnh mọc lệch hoàn toàn khỏi cung hàm, trước khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ nhổ bỏ để tạo khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Thời gian dịch chuyển của răng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như lực của dây cung, tình trạng răng, kỹ thuật niềng răng,…Thông thường, thời gian hoàn thành sẽ dao động từ 18-22 tháng là bạn có thể sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn.

Bài viết trích nguồn tại:  https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top