Em có tìm hiểu một số thông tin liên quan tới việc nhổ răng khôn nhưng còn khá lo lắng không biết nhổ răng khôn có đau không? Tư vấn giúp em nhé, em muốn an tâm hơn khi đi nhổ răng mà một số biến chứng và nguy hiểm khi nhổ sai kỹ thuật làm em lo quá ạ, mong sớm nhận được liên lạc từ phía chuyên gia. E cảm ơn ạ!

Những bệnh lý do răng số 8 gây ra

- Răng khôn mọc lệch, mọc sai vị trí thường kèm theo các triệu chứng sưng lợi, nướu, đau buốt và cứng hàm do răng không đủ khoảng trống đểmọc lên nên bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm.


- Răng số 8 bị mọc kẹt dễ gây bệnh lý lợi trùm.

- Khi mọc kẹt, lợi trùm, thức ăn bị đọng lại góc lợi khó được lấy ra nên dễ gây sâu răng hàm số 7.

- Vùng lợi trùm xung quanh răng khôn dễ bị sưng đau, nhiễm trùng do thức ăn giắt vào khó được lấy ra dễ gây sưng đau, nhiễm trùng.

- Nếu răng khônmọc ngang,mọc lệch cũng sẽ đâm vào răng hàm ở phía trước, gây ra nhiều biến chứng cho răng miệng.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không cũng phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn. Các chuyên gia cho biết bạn sẽ gặp phải một vài biến chứng sau đây nếu như không thực hiện nhổ răng tại các địa chỉ uy tín cho mình:

– Tình trạng chảy máu và đau nhức kéo dài: Thông thường sau khi nhổ răng số 8 thì cảm giác đau nhức cũng sẽ kéo dài trong vòng một vài giờ, thậm chí vài ngày. 

– Viêm nhiễm vùng răng vừa nhổ: Có nhiều trường hợp sau khi nhổ răng số 8 xong chỗ răng nhổ bị sưng nhức kéo dài thậm chí sưng tím và cứng hàm hoàn toàn không phải hiện tượng bình thường Điều này xảy ra đối với những bệnh nhân có tiền sử về tim mạch, bệnh về máu hoặc nha sỹ thao tác không tốt, dụng cụ nhổ răng không được đảm bảo vô trùng.

- Tổn thương thần kinh: Mặc dù ít phổ biến hơn so với ổ cắm răng khôn, tổn thương phần dây thần kinh được gọi là dây thần kinh sinh ba là 1 biến chứng có thể loại bỏ răng khôn, có thể gây ra đau đớn, một cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng gây cứng hàm. 
 
Top