Massage chân bấm huyệt đã có từ nhiều năm trước và được phổ biến rộng rãi cho đến ngày nay. Với nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau đặc biệt là giúp máu lưu thông tốt nên được nhiều người tìm hiểu, áp dụng.

---Có thể bạn quan tâm: chảy máu chân răng uống thuốc gì

Một số thông tin về massage chân bấm huyệt
Trong cơ thể con người có khoảng 40km các loại ống từ lớn đến nhỏ li ti chạy ngang dọc khắp cơ thể. Có khoảng 7.200 đầu dây thần kinh ở mỗi bàn chân, là các dây thần kinh mạch máu lưu thông đến tế bào. Chỉ cần một ống dẫn nhỏ bị tắc thì sẽ ảnh hươngt đến các hệ thống mạch máu. Vì bàn chân là điểm tận cùng của hệ thống thần kinh và mạch máu, là điểm thấp nhất của các đường ống nên máu thường dồn đọng, ứ tắc. Việc massage chân bấm huyệt sẽ giúp máu lưu thông tốt, bên cạnh đó các đốt xương ở bàn chân ít hoạt động nên sẽ xảy ra hiện tượng cứng nên việc massage có ích rất nhiều.

Ngoài ra, massage chân bấm huyệt còn giúp hạ huyết áp, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ chữa đau đầu và đau nửa đầu hiệu quả. Đối với bà bầu, việc massage chân sẽ giảm được tình trạng phù nề, giảm streess khi mang thai hữu hiệu.

Massage chân bấm huyệt theo y học hiện đại

Theo y học hiện đại, massage chân bấm huyể có nhiều công dụng về:

- Kích hoạt tuần hoàn máu.

- Phát huy hiệu lực của thần kinh hưng phấn, giải tỏa các ảnh hưởng tiêu cực của thần kinh ức chế, tạo nên các kích thích hệ nội tiết, các hệ lympo tiết ra các hợp chất như endorphin làm giảm đau, tăng cường các chất nội sinh để chữa bệnh, loại trừ các oxy tự do hoặc acid béo gây bệnh,…

Cách massage bấm huyệt giúp máu lưu thông
Bấm huyệt bàn chân có công dụng gì

- Khi massage, những vảy sừng của biểu bì bị bong ra, đồng thời giúp cho tuyến mồ hôi, tuyến mỡ bài tiết tốt hơn.

- Da được cung cấp máu tốt hơn, loại trừ tình trạng ứ đọng ở tĩnh mạch, sự chuyển động của bạch huyết gia tăng.
- Giải tỏa được trạng thái tinh thần tiêu cực như stresss, nóng giận, buồn,…

- Đối với gân: massage sẽ làm tăng tuần hoàn qua cơ nhờ đó gân có dinh dưỡng tốt hơn, làm gân mềm mại, tăng tính đàn hồi và các hoạt động của khớp trong trường hợp co rút gân và dây chằng cũng được cải thiện.

Cách massage bấm huyệt giúp máu lưu thông
Có thể massage chân bấm huyệt để máu lưu thông tốt theo 2 cách sau:
- Cách 1: sử dụng lòng bàn tay xát mạnh, xoa tròn lòng bàn chân, Hãy xoa mạnh để tìm ra những vùng bị đau hoặc rất đau ở lòng bàn chân. Sau đó dùng ngón cái ấn mạnh vào khu vực đó trong quá trinh massage, tuy nhiên không ấn quá mạnh, quá sâu, quá lâu nên duy trì tối đa 10-15 giây là được.

- Cách 2: Lấy ngón cái bàn chân trái massage cho bàn chân phải và làm ngược lại. Có thể dùng chân ghế, chân bàn để massage bàn chân khi bạn cảm thấy đau nhức khi đang làm việc.

Cần cử động xoay khớp mắt cá chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại trong 3-5 phút rồi dùng tay xoa phía trong và phía ngoài gót chân cho đến khi có cảm giác nóng lên là được. Có thể kết hợp động tác dùng bàn chân này cọ xát lên gót bàn chân, gân gót và lòng bàn chân kia.

Sau khi massage chân xong, hãy ngâm chân bằng nước nóng ấm, sẽ giúp da mềm, tăng cường hoạt động lưu thông máu và giảm tối đa cảm giác đau đớn tại vùng chân. Có thể thêm tinh dầu vào nước ngâm chân để giúp thư giãn hiệu quả hơn.

Mỗi ngày nên thực hiện massage chân bấm huyệt để giúp chữa bệnh, phòng tránh bệnh hiệu quả mà không cần phải sử dụng đến thuốc hoặc quy trình điều trị phức tạp.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top